Những trái tim nồng hậu

03:08, 18/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn là nghĩa cử cao đẹp đã và đang được những người trẻ ở Xã đoàn Bình Thới (Bình Sơn) triển khai thực hiện. Mỗi phần việc, hoạt động với cách làm khác nhau, nhưng đều chứa chan sự nồng ấm xuất phát từ những trái tim chân thành đã mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
TIN LIÊN QUAN

Đêm nhạc tình người

Để tạo sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, đồng thời truyền tải thông điệp yêu thương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, Xã đoàn Bình Thới vừa tổ chức đêm nhạc hội gây quỹ từ thiện. Với ý nghĩa thiết thực, chương trình không chỉ thu hút đoàn viên, thanh niên xã Bình Thới, mà nhiều bạn trẻ ở các xã Bình Long, Bình Hiệp, Bình Trung, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) cũng hăng hái tham gia. Chương trình đã quyên góp được khoản 30 triệu đồng.
Đoàn viên thanh niên xã Bình Thới (Bình Sơn) đến thăm, tặng quà cho ông Dương Đậu.
Đoàn viên thanh niên xã Bình Thới (Bình Sơn) đến thăm, tặng quà cho ông Dương Đậu.
Từ số tiền này, các bạn trẻ đã tổ chức tặng quà cho người già neo đơn, không nơi nương tựa; người tàn tật, gia đình chính sách và học sinh nghèo. Là người nhận suất quà trị giá 2 triệu đồng từ các bạn trẻ, ông Dương Đậu, ở thôn Giao Thuỷ, xã Bình Thới bày tỏ: "Tôi tuổi cao, mắt lại không nhìn thấy gì, ở với đứa cháu bị tâm thần. Cả hai ông cháu tôi sống nhờ vào sự cưu mang của bà con lối xóm. Được các cháu đến thăm, tặng quà, tôi thật sự xúc động".

Xã đoàn Bình Thới cũng thường xuyên tổ chức đêm nhạc hội đường phố ở làng bích hoạ ven sông thôn An Châu. Đêm nhạc được duy trì 1 - 2 lần/tháng, là dịp để các bạn trẻ có năng khiếu âm nhạc trình diễn phục vụ nhân dân, đồng thời gây quỹ hỗ trợ người nghèo. Bí thư Xã đoàn Bình Thới Lê Kinh Đô chia sẻ: "Trên địa bàn xã còn nhiều mảnh đời khó khăn cần được giúp đỡ. Được nhìn thấy các hoàn cảnh khó khăn nở cụ cười khi nhận quà, chúng tôi lại có thêm động lực để tiếp tục hành trình nhân ái".

 "Xã đoàn Bình Thới đã thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình học và làm theo Bác. Qua đó đã kết nối trái tim với trái tim, lan toả việc làm nhân ái trong cộng đồng, giúp đỡ những mảnh đời hoàn cảnh nghèo khó có được niềm vui trong cuộc sống".

Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn LÊ XUÂN TÂN

Sẻ chia yêu thương

Đã hơn 4 năm qua, Xã đoàn Bình Thới duy trì thực hiện mô hình “Bữa sáng yêu thương”. Theo đó, cứ vào lúc 5 giờ 30 phút hằng ngày, các tình nguyện viên đến các quán ăn trên địa bàn xã để nhận, mua bữa ăn sáng, sau đó phân công nhau đem đến nhà các cụ già. Đến nay, chương trình hỗ trợ bữa ăn sáng cho 6 cụ già trên địa bàn xã, luân phiên mỗi cụ được 3 bữa sáng mỗi tuần. Tổng số bữa sáng, sữa được trao tặng là 3.863 suất. Việc làm này mang đến cho các cụ đang sống neo đơn có thêm niềm vui, sự quan tâm, an ủi lúc tuổi già.

Bên cạnh đó, Xã đoàn Bình Thới còn thực hiện có hiệu quả mô hình "Quầy hàng không giá". Người dân đến mua hàng theo giá thị trường, sau đó tùy tấm lòng mỗi người ủng hộ tiền thừa để gây quỹ. Đặc biệt, những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp ở xã khi đến đây có thể mua mặt hàng nào có trong quầy với mức giá bất kỳ mà bản thân có thể chi trả.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 

.