Nghĩa cử tri ân

10:01, 30/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm, dù công việc bận rộn nhưng thế hệ trẻ Quảng Ngãi vẫn không quên bày tỏ lòng thành kính, tri ân các anh hùng liệt sĩ bằng những hành động thiết thực, cụ thể...
 

TIN LIÊN QUAN

Giống như mọi năm, từ đầu tháng Chạp, Đoàn xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) đã lên kế hoạch tu sửa, dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên Di tích lịch sử bốn dũng sĩ Nghĩa Dũng. Năm nay, ngoài việc phát quang cỏ dại, vệ sinh di tích, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã còn chung tay trồng hoa dọc con đường vào di tích với chiều dài 500m.


Chia sẻ về việc làm của mình,  Bí thư Chi đoàn thôn 5, xã Nghĩa Dũng Đoàn Thị Kiều Nhi cho biết: "Dù di tích có người trông coi, nhưng năm nào cũng vậy, cứ vào những ngày lễ, kỷ niệm, Tết, ĐVTN trong xã đều tập trung đến khuôn viên di tích để dọn dẹp, vệ sinh... Những người trẻ như tôi, được sống trong hòa bình, ấm no như hôm nay là nhờ công lao, sự hy sinh của lớp cha ông đi trước, nên chúng tôi mong muốn được bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến những người đã xả thân vì quê hương, đất nước".

Từ nhiều năm nay, không ai nhắc ai, việc ra quân dọn dẹp, làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, các di tích lịch sử văn hóa tại địa phương đã trở thành việc làm thường xuyên của các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân cho biết: "Vào những ngày truyền thống, kỷ niệm, lễ, Tết, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đều ra quân dọn dẹp, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ; nhiều cơ sở đoàn xã còn nhận trách nhiệm trông coi, dọn dẹp ở nghĩa trang. Vừa qua, 14 đơn vị đoàn xã trong huyện đã tiến hành quét dọn, sửa sang lại nghĩa trang để tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Không chỉ sửa sang, làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ vào ngày cuối năm, ngày 27 tháng Chạp, Đoàn xã Bình Trung (Bình Sơn) còn tổ chức gói bánh tét, bánh chưng để mang tặng những hộ nghèo và gia đình chính sách tại địa phương.

Bí thư Đoàn xã Bình Trung Huỳnh Thanh Phi cho biết: Tham gia những hoạt động này, ngoài tri ân những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, qua đó còn để giáo dục ĐVTN địa phương hiểu hơn về truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc.

Bài, ảnh: H.THU
 


.