Tỉnh đoàn tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

04:12, 29/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.12, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh trong năm 2018, đồng thời triển khai nhiệm vụ, phương hướng trong năm 2019.

TIN LIÊN QUAN

Trong năm 2018, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai chương trình công tác gắn với chủ đề “Năm tuổi trẻ sáng tạo”. Nhiều cách làm, phần việc sáng tạo, năng động đã mang lại những hiệu ứng xã hội tích cực.
 
Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhất là việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo các chuyên đề. 
 
Các phong trào cách mạng của đoàn được tổ chức thường xuyên và có sức lan tỏa cao được xã hội ghi nhận, đánh giá cao như như các hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, các hoạt động tham gia đảm bảo an sinh xã hội. 
 
Tỉnh Đoàn cũng đã lấy phiếu tín nhiệm đối với đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Trưởng ban, Phó Trưởng ban trong cơ quan.
Tỉnh đoàn cũng đã lấy phiếu tín nhiệm đối với đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, các Trưởng ban, Phó Trưởng ban.
 
Điển hình như nhong trào “Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thôn mới” đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai rộng khắp, có nhiều nét mới, qua đó đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các địa phương hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong năm, các cấp bộ đoàn đã thực hiện 713 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị hơn 8 tỷ đồng.
 
Đặc biệt, các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, tập hợp đông đảo các ĐVTN tham gia. 
 
Vào dịp Tết, Tỉnh Đoàn đã tổ chức thăm, tặng 1.000 bánh chưng, bánh tét, quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo với kinh phí hơn 70 triệu đồng; tặng gần 4.000 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có nhoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng; tổ chức 30 đợt hiến máu tình nguyện thu được hơn 10.000 đơn vị máu. Quán cơm xã hội “Nụ cười sông Trà” được duy trì tổ chức cung cấp trên 11.000 suất cơm trong năm cho người nghèo... 
 
Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở KH&ĐT tỉnh tổ chức các lớp khởi sự doanh nghiệp cho ĐVTN. Cùng với đó, tổ chức các cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp” trong sinh viên. Hỗ trợ ĐVTN, nhất là thanh niên nông thôn tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp. Tính đến ngày 30.10 đã giải ngân hơn 90 tỷ đồng cho hơn 11.000 hộ gia đình thanh niên vay vốn.
 
Trao cờ cho các đơn vị xuất sắc.
Trao cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc.
 
Các hoạt động chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng cũng được quan tâm, tổ chức thực hiện với nhiều hoạt động dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các diễn đàn có sự tham gia của trẻ em; tổ chức các hội thi, lớp năng khiếu nhằm mang đến cho các em những sân chơi bổ ích.  
 
Định hướng trong năm 2019, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh một số hoạt động trọng tâm đã đề ra của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh, Đoàn trường học, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng.
 
Tại lễ tổng kết, Tỉnh Đoàn cũng đã lấy phiếu tín nhiệm đối với đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Trưởng ban, Phó Trưởng ban trong cơ quan. 
 
Dịp này, Tỉnh Đoàn cũng đã trao cờ thi đua cho 6 tập thể, bằng khen cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.