Ngày hội các câu lạc bộ ngân hàng máu sống

06:11, 17/11/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Ngày 17.11, tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh,  Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức ngày hội các câu lạc bộ ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ngãi năm 2018. Gần 500 đoàn viên thanh niên tham dự ngày hội.

TIN LIÊN QUAN

Trong những năm qua, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có hàng nghìn bệnh nhân được cấp cứu và điều trị từ nguồn máu hiến tình nguyện, trong đó có rất nhiều trường hợp đặc biệt cần các nhóm máu hiếm và số lượng lớn.

Trong năm 2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 13.000 đơn vị máu, trong đó thu gần 8.000 đơn vị máu từ đoàn viên, thanh niên.

Để đáp ứng nhu cầu cứu chữa bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân cần đầy đủ thành phần máu, máu hiếm thì việc thành lập các ngân hàng máu sống là rất cần thiết.

 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Hoàng Hiệp trao thưởng cho đại diện các câu lạc bộ.



Tại ngày hội, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin kêu gọi đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tiếp tục thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người, tích cực tham gia ngân hàng máu sống để kịp thời cứu chữa người cần máu.

Hưởng ứng lời kêu gọi, gần 500 đoàn viên thanh niên của các câu lạc bộ ngân hàng máu sống đã tham gia xét nghiệm sàng lọc và cập nhật thông tin cho Khoa Huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khi cần thiết hiến máu trực tiếp cứu chữa cho bệnh nhân.

Đoàn viên, thanh niên còn tham gia diễu hành tuyên truyền hiến máu tình nguyện trên các tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi, trang trí hội trại, gian hàng, chơi các trò chơi.


Tin, ảnh: ÁI KIỀU

 


.