Trang bị kiến thức để nhận diện thông tin xấu độc trên mạng xã hội cho các tân sinh viên

05:09, 29/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 29.9, nhân dịp Trường Đại học Tài chính - Kế toán tổ chức Ngày Hội tân sinh viên, Ban Chỉ đạo 94 Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với lãnh đạo nhà trường tổ chức tuyên truyền, trang bị những kiến thức, kỹ năng nhận diện thông tin xấu độc trên mạng xã hội cho các bạn tân sinh viên.

 

Các nghệ sĩ thuộc Trung tâm VHNT tỉnh biểu diễn tiểu phẩm “Câu chuyện cảnh giác”
Các nghệ sĩ thuộc Trung tâm VHNT tỉnh biểu diễn tiểu phẩm “Câu chuyện cảnh giác”
 
Tại ngày hội, Ban Chỉ đạo 94 Công an tỉnh đã phối hợp với Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh tổ chức biểu diễn tiểu phẩm “Câu chuyện cảnh giác”. Nội dung của tiểu phẩm này giúp khán giả nhận biết tính hai mặt của Internet và mạng xã hội; nhận diện các thủ đoạn, nội dung thông tin xấu độc, tính chất nguy hại của nó đối với cá nhân và xã hội; đặc biệt, đã thể hiện khá rõ âm mưu, phương thức, thủ đoạn móc nối, lôi kéo sinh viên sử dụng mạng xã hội để tham gia vào các hoạt động tán phát các thông tin xấu độc.
 
Được biết, đây là hoạt động thường niên của nhà trường; ngày Hội được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ; góp phần tạo nên sân chơi lành mạnh cho các bạn tân sinh viên mới nhập trường, tăng cường sự đoàn kết giữa sinh viên khóa cũ và khóa mới; đưa hình ảnh Hội viên, Đoàn trường đến gần gũi hơn hơn với các bạn tân sinh viên, giúp các bạn có thể tích cực hơn trong việc tham gia các hoạt động của đoàn hội và nhà trường. Đồng thời tuyên truyền ý thức yêu biển đảo, yêu đất nước đến tân sinh viên và cũng để kết nạp hội viên cho khóa 7 Đại học chính quy. 
 
 
Tin, ảnh: Tiến Quân
 
 
 

.