Chương trình giao lưu cộng đồng Quốc tế hè 2018

04:07, 04/07/2018
.

 


(Baoquangngai) - Tối 3.7, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Ngoại vụ và tổ chức Putney Students Travel tổ chức chương trình giao lưu cộng đồng Quốc tế hè 2018 tại xã Phổ Châu, Đức Phổ. Hơn 100 ĐVTN địa phương cùng 18 học sinh tình nguyện đến từ Mỹ đã nhiệt tình tham gia chương trình này.

 
Tại buổi giao lưu, các bạn ĐVTN và học sinh Mỹ đã có cơ hội cùng nhau làm quen qua các chương trình văn nghệ đặc sắc và sinh hoạt cộng đồng mang đậm tình đoàn kết, hữu nghị. Thông qua các tiết mục dân vũ, hát múa giao lưu, khoảng cách giữa các bạn học sinh đến từ hai nước xa xôi trở nên gần gũi và thân thiết.
 
Học sinh tình nguyện Mỹ thích thú với những chiếc áo xanh thanh niên và chiếc mũ tai bèo tình nguyện của thanh niên Việt Nam.
Học sinh tình nguyện Mỹ thích thú với những chiếc áo xanh thanh niên và chiếc mũ tai bèo tình nguyện của thanh niên Việt Nam.
 
Trong thời gian 20 ngày, từ ngày 3-23.7, các học sinh tình nguyện Mỹ cùng ĐVTN  tham gia nhiều hoạt động thú vị tại xã Phổ Châu. Tại đây, các tình nguyện viên sẽ tham gia lao động tình nguyện xây dựng 3 căn nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao đổi ngôn ngữ Anh – Việt cùng các em thiếu nhi địa phương.
 
Từ đó, các học sinh tình nguyện Mỹ có cơ hội hiểu biết thêm về văn hóa, phong tục tập quán của địa phương qua các món ăn, điệu dân ca, lao động làng nghề,…
 
Chương trình giao lưu là dịp để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi về nền văn hóa của 2 nước. Đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết của thế hệ thanh niên ngày càng thân thiện và thắt chặt tình hữu nghị Việt - Mỹ.
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 
 

.