Tặng báo cho phụ huynh chờ con thi

02:06, 27/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Ba ngày qua, phụ huynh chờ con trước cổng trường ở 3 điểm thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn huyện Tư Nghĩa được các đoàn viên, thanh niên tặng báo khi chờ con trong phòng thi. Mỗi ngày có đến hơn 1.000 tờ báo Thanh Niên được phát miễn phí cho phụ huynh. 

TIN LIÊN QUAN


Trong khi thí sinh vào phòng thi, những tờ báo Thanh Niên với nhiều thông tin bổ ích được cập nhật liên tục về kỳ thi đã được các tình nguyện viên của chương trình Tiếp sức mùa thi của huyện Tư Nghĩa phát tận tay cho các bậc phụ huynh.

Các đoàn viên thanh niên còn dựng rạp, giữ xe, kê bàn ghế để có chỗ cho phụ huynh ngồi tránh nắng; mua chanh, pha nước chanh phục vụ miễn phí cho phụ huynh và thí sinh uống giải nhiệt.

Khi các thí sinh đang làm bài bên trong phòng thi, bên ngoài cổng trường các bậc phụ huynh đã thư thả ngồi trong rạp che, trên ghế chờ đợi, được đọc báo, uống nước chanh miễn phí.
 

 Đoàn viên, thanh niên phát báo miễn phí cho phụ huynh chờ con thi.
Đoàn viên, thanh niên phát báo miễn phí cho phụ huynh chờ con thi.


“Thời gian chờ con thi rất lâu. Được ngồi trong mát, uống nước miễn phí, có tờ báo đọc vừa biết về tình hình thi cử cả nước và các tin tức khác lại đỡ sốt ruột. Cảm ơn các bạn đoàn viên đã nghĩ đến các bậc phụ huynh” - ông Nguyễn Tấn Thu, ở xã Nghĩa Thắng, đợi con trước điểm thi Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa nói.

Phó Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Nguyễn Anh Vũ chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng và áp lực về kỳ thi không chỉ với các em thí sinh mà các bậc cha mẹ cũng nặng trĩu lo âu. Hiểu được điều này nên trước khi kỳ thi diễn ra, Huyện đoàn đã huy động các mạnh thường quân hỗ trợ tiền mua hơn 3.000 tờ báo Thanh Niên, phát cho các phụ huynh đang chờ con trước cổng trường đọc theo dõi tình hình thi cử trong cả nước”.

Mỗi ngày, các bạn áo xanh là đoàn viên thanh niên phát tận tay cho các bậc phụ huynh hơn 1.000 tờ báo ở 3 điểm thi là Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa, Trường THPT Số 2 Tư Nghĩa và Trường THPT Thu Xà.
 

Đọc báo giúp phụ huynh giải tỏa áp lực trong lúc chờ đợi. Đọc báo giúp phụ huynh giải tỏa áp lực trong lúc chờ đợi và cập nhật về tình hình thi cử trong cả nước.
Đọc báo giúp phụ huynh giải tỏa áp lực trong lúc chờ đợi và cập nhật về tình hình thi cử trong cả nước.


Bà Bùi Thị Đào, ở thôn Vạn An 3, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) chia sẻ:  “Chúng tôi ở nông thôn nên cả đời chưa bao giờ mua tờ báo để đọc. Cảm ơn các bạn áo xanh đã chia sẻ với chúng tôi và các cháu, giải tỏa tâm lý chờ đợi. Cháu nó bảo mẹ mang hết các tờ báo của 3 ngày thi về, thi xong con xem đáp án các môn thi”.

Những thí sinh quên vật dụng cá nhân, đoàn viên thanh niên sẽ gọi điện cho gia đình mang tới. Có thí sinh quên mang máy tính cũng được đoàn viên thanh niên cho mượn máy tính, giúp các em ổn định tâm lý làm bài thi tốt hơn.

Sau những phút tập trung làm bài thi, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi nhận được sự chào đón từ các bạn áo xanh bằng những tràng pháo tay cổ vũ tinh thần.

Các bạn còn túc trực ở cổng trường thi cùng với lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng giao thông vào thời điểm thí sinh vào phòng thi và kết thúc buổi thi, giúp giao thông thông thoáng, an toàn.

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Nguyễn Anh Vũ, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 được tổ chức chu đáo. Đây là hoạt động rất thiết thực, sẽ được duy trì để đồng hành cùng thí sinh và người nhà trong những mùa thi sau.
 

Bài, ảnh: A.KIỀU
 


.