Những bí thư đoàn năng động

05:06, 26/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, Bí thư Đoàn Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hữu Dũng và Bí thư Chi đoàn Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Trân được tuyên dương, khen thưởng tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khu vực miền Trung - Tây Nguyên, vì có nhiều đóng góp trong công tác đoàn.

Hết lòng vì người nghèo

Anh Nguyễn Hữu Dũng cho hay, qua phong trào đoàn giúp tôi thêm đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh. Điều này càng thôi thúc tôi tổ chức nhiều hoạt động "tương thân, tương ái" giúp đỡ người nghèo.

 Bí thư Chi đoàn Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Trân (thứ 4 từ trái sang) tặng quà Tết cho người nghèo ở Trà Bồng.                                   ẢNH: NVCC
Bí thư Chi đoàn Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Trân (thứ 4 từ trái sang) tặng quà Tết cho người nghèo ở Trà Bồng. ẢNH: NVCC


Năm 2015, anh Dũng đã vận động hơn 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho gia đình bà Phạm Thị Đe, ở thị trấn Ba Tơ là hộ nghèo, có công với cách mạng. Mới đây, anh cùng với BCH Đoàn Sở LĐ-TB&XH vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ 30 triệu đồng xây nhà tình thương tặng bà Nguyễn Thị Dung, ở xã Bình Thanh Tây (Bình Sơn); sửa chữa 10 ngôi nhà cho các gia đình học sinh nghèo trên địa bàn huyện Mộ Đức, với kinh phí 20 triệu đồng. Vào mùa đông, anh đứng ra tổ chức Chương trình "Ấm áp mùa đông", tặng quà cho học sinh, sinh viên nghèo. Năm 2017, tổ chức tặng quà cho 20 hoàn cảnh sinh viên nghèo ở Trường Trung cấp Kỹ thuật Quảng Ngãi và các hộ nghèo ở huyện Minh Long, với số tiền hơn 30 triệu đồng...

"Tôi không ngại khi đi kêu gọi sự ủng hộ vì người nghèo. Mỗi lần như thế, tôi thường đem theo hình ảnh khó khăn của gia đình cần giúp đỡ, vừa tạo lòng tin, vừa tạo sự đồng cảm với các mạnh thường quân", anh Dũng nói.

Bí thư Chi đoàn Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Trân cũng luôn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, anh Trân cùng với Chi đoàn Sở TT&TT tổ chức thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn ở các huyện miền núi. Trong năm vừa qua, anh Trân vận động, quyên góp tiền cho Chiến dịch "Tình nguyện mùa đông" tại huyện Sơn Tây và hoạt động "Xuân yêu thương" tặng quà Tết cho người nghèo tại huyện Trà Bồng.

"Với cương vị Bí thư chi đoàn, tôi có cơ hội để vận động, kêu gọi tấm lòng của các cá nhân, tổ chức ủng hộ người nghèo. Khi nhìn thấy sự phấn khởi của những hoàn cảnh được giúp đỡ, càng tiếp thêm động lực để tôi vận động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác", anh Trân tâm sự.

Đặc biệt, trong năm 2017, anh Trân đã chủ trì thực hiện thành công công trình thanh niên "xây dựng phần mềm quản lý thông tin hoạt động Đoàn". Phần mềm này ứng dụng cho Đoàn khối các cơ quan tỉnh và được Đoàn khối công nhận là Công trình thanh niên năm 2017.

Kết nối đoàn viên

Hiện nay anh Trân vừa là Phó Giám đốc Sở TT&TT, vừa là Bí thư Chi đoàn Sở, nhưng anh vẫn luôn tận tâm với phong trào đoàn, nhất là xây dựng tình đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Còn Bí thư đoàn Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hữu Dũng hiện là Chánh Văn phòng của Sở LĐ-TB&XH. Để công việc hiệu quả, anh Dũng luôn lồng ghép các hoạt động đoàn vào hoạt động chuyên môn. Những năm qua, anh Dũng tổ chức vận động 80 ĐVTN của sở thăm, giao lưu, tặng quà cho những người đang cai nghiện ma túy ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Anh Dũng còn dự định, sẽ tổ chức đấu giá các sản phẩm do trẻ em khuyết tật, người cai nghiện ma túy tự tay làm, để tạo nguồn thu cho các trung tâm khuyết tật, công tác xã hội.

"Tôi luôn khuyến khích các ĐVTN đưa ra ý tưởng đóng góp cho phong trào đoàn. Có như vậy, tổ chức đoàn mới hoạt động vững mạnh, tăng thêm tình đoàn kết", anh Dũng cho biết.


 ĐĂNG SƯƠNG


 


.