Bí thư chi đoàn làm theo lời Bác

10:06, 05/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là cán bộ đoàn năng động, nghĩ ra nhiều cách làm hay để đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập, Bí thư Chi đoàn thôn Minh Tân Nam, xã Đức Minh (Mộ Đức) Nguyễn Đặng Thuộc còn là người phát động nhiều mô hình tiết kiệm, giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Cùng anh Thuộc và các đoàn viên ở Chi đoàn thôn Minh Tân Nam đến thăm gia đình em Phạm Thị Thúy Hằng (học lớp 11, Trường THPT Phạm Văn Đồng) và trao số tiền gần 2 triệu đồng do chi đoàn thôn quyên góp hỗ trợ cho Hằng chữa bệnh, chúng tôi chứng kiến những giọt nước mắt xúc động của cha Hằng.

Ông chia sẻ: "Tháng trước, con tôi phát hiện bị mắc bệnh ung thư máu giai đoạn đầu, hiện đang điều trị tại TP.Hồ Chí Minh. Trong lúc gia đình gặp chuyện buồn, thì cháu Thuộc cùng đoàn viên chi đoàn thôn đến thăm hỏi và động viên, ủng hộ tiền để gia đình chữa bệnh cho cháu, nên tôi rất biết ơn và xúc động trước nghĩa cử của các bạn trẻ".

Anh Nguyễn Đặng Thuộc (bên trái) trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Phạm Thị Thúy Hằng.
Anh Nguyễn Đặng Thuộc (bên trái) trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Phạm Thị Thúy Hằng.


Trong một tháng điều trị bệnh, Hằng được chi đoàn thôn đã hỗ trợ hai lần gần 6 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong mô hình “tiết kiệm làm theo Bác” của chi đoàn thôn, do anh Thuộc phát động từ năm 2016.

Anh Thuộc cho hay: "Học và làm theo tấm gương Bác, tôi kêu gọi đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn tiết kiệm từ 5.000-10.000 đồng/tháng để khi có những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương cần giúp đỡ thì sẽ trích ra hỗ trợ. Ngoài số tiền đóng góp theo quy định, đoàn viên nào có điều kiện kinh tế thì có thể ủng hộ nhiều hơn. Trong 2 năm qua, chi đoàn đã trợ giúp 3 hoàn cảnh, với tổng số tiền hơn chục triệu đồng.

Không chỉ học Bác cách tiết kiệm để sẻ chia với những trường hợp gặp khó khăn, anh Thuộc còn nghĩ ra nhiều cách làm hay, giúp thanh niên địa phương phát triển kinh tế và tạo quỹ hoạt động cho chi đoàn.

Năm 2016, thấy những ao hồ tự nhiên của thôn bỏ không, anh Thuộc đã đứng ra kêu gọi đoàn viên thanh niên cùng nhau làm kinh tế và đề xuất lên UBND xã cho chi đoàn thuê. Với mô hình  “nuôi cá nước ngọt”, 4 thanh niên cùng nhau thả nuôi các loại cá, trung bình mỗi năm thu về gần 20 triệu đồng và đóng góp 500.000 đồng vào quỹ hoạt động của chi đoàn.

Năm 2017, anh Thuộc động viên anh Nguyễn Thanh Giỏi nhận  trông giữ xe ở bãi biển Đức Minh, ngoài nộp cho địa phương hơn 70 triệu đồng/năm, mỗi năm anh Giỏi cũng đóng góp 500.000 đồng vào quỹ chi đoàn.

“Ngoài việc giúp thanh niên có công việc ở quê, đoàn viên của chi đoàn còn nhận trông giữ xe cam kết không tăng giá vào những ngày lễ, Tết. Qua đó, góp phần tạo thiện cảm cho du khách khi đến với biển Đức Minh”, anh Thuộc chia sẻ.

Hơn 6 năm là cán bộ đoàn cơ sở, anh Thuộc đã đóng góp nhiều ý tưởng, xây dựng nhiều mô hình hay, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và thu hút đoàn viên đến với các hoạt động, phong trào đoàn. Chính sự nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, vừa qua anh Thuộc vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương và trao tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018.


Bài, ảnh: HIỀN THU

 


.