Video: Chiến sĩ Hoa phượng đỏ tình nguyện vì cộng đồng

07:05, 27/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Hơn 500 chiến sĩ Hoa phượng đỏ của Trường THPT Vạn Tường, ở xã Bình Phú, huyện Bình Sơn vừa ra quân thực hiện hàng loạt các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng địa phương.

TIN LIÊN QUAN

 

Mặc trời nắng gay gắt nhưng nhóm các em học sinh lớp 11B2, Trường THPT Vạn Tường vẫn hăng hái cùng người dân địa phương tham gia làm 200m đường bê tông nông thôn ở thôn Phú Nhiêu 2, xã Bình Phú, huyện Bình Sơn. Tham gia phụ giúp bà con, với mỗi chiến sĩ Hoa phượng đỏ đó là việc làm hết sức ý nghĩa. Vì thế, mỗi chiến sĩ đều cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.

Trong chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2018 do Tỉnh đoàn tổ chức, phát động tại Trường THPT Vạn Tường, chương trình đặc biệt chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường. Ra quân làm sạch biển chính là hành động sẽ góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp hơn. Qua đó, tuyên truyền đến người dân ở các khu dân cư cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chính mình.

Công trình sơn sửa, trang trí nhà vệ sinh trường học cũng thu hút rất nhiều chiến sĩ Hoa phượng đỏ tham gia, thể hiện tài năng hội họa của mình. Quan trọng hơn, mục đích chính mà các họa sĩ tương lai muốn hướng đến đó tạo ra vẻ đẹp thân thiện, sinh động cho nhà vệ sinh trường học; tuyên truyền, nhắc nhở và nâng cao ý thức cho người trẻ thông qua nội dung các bức họa. 

 

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chiến dịch Hoa phượng đỏ là 1 trong 4 chiến dịch lớn trong năm, mang nhiều ý nghĩa thiết thực do Tỉnh đoàn phát động triển khai trong đoàn viên thanh niên ở các tổ chức đoàn cơ sở. Bước sang năm thứ 3, chiến dịch đã lan tỏa sâu rộng trong các em học sinh và cán bộ giáo viên trẻ ở các trường THPT. Chương trình đã mang đến cho đoàn viên thanh niên trẻ những mùa hè sôi nổi, bổ ích, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.  

Trong lễ phát động tại trường THPT Vạn Tường, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ còn tham gia thực hiện công trình điện thắp sáng đường quê, tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho thiếu nhi. Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện: Thiên Hậu
 


.