Tặng quà Tết người dân xã Sơn Trung, Sơn Hà

01:01, 29/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 28.1, Chi đoàn Cơ quan tỉnh đoàn phối hợp với nhiều đơn vị, cơ quan trong tỉnh kêu gọi và tổ chức tặng quà và diễn văn nghệ phục vụ người dân đón Tết tại xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà.
 
Chương trình “Xuân yêu thương - ấm áp nghĩa tình” do Chi Đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn phối hợp với các Chi đoàn Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Công ty CP Đầu tư phát triển Hợp Nghĩa, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và Huyện Đoàn Sơn Hà đã mang đến nhiều phần quà thiết thực, nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn, vui tươi để phục vụ bà con trong năm mới. 

 

Tặng quà Tết cho các em học sinh
Tặng quà Tết cho các em học sinh
Theo đó, Chi Đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn phối hợp với các đơn vị đã tặng 20 suất học bổng (với tổng trị giá 6 triệu đồng) cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; tặng 1.000 cuốn vở và 75 thùng sữa (tổng trị giá hơn 22 triệu đồng) cho các em học sinh; tặng 100 suất quà (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.
 
Theo anh Trần Đăng Minh – Bí thư Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn, đây là chương trình nhận được sự “đồng thuận” rất cao của nhiều cơ quan, đơn vị. “Sau khi nhận được sự ủng hộ, chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể để chương trình thành công và mang lại ý nghĩa lớn lao với đồng bào ở xã Sơn Trung”, 
 
Chương trình “Xuân yêu thương - ấm áp nghĩa tình” diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức cắt tóc miễn phí cho học sinh, văn nghệ, trò chơi và trao quà cho người nghèo. 

 

ĐVTN tham gia hớt tóc cho trẻ em xã Sơn Trung
ĐVTN tham gia hớt tóc cho trẻ em xã Sơn Trung
Bà Đinh Thị Ú, một hộ nghèo của thôn Làng Rin bày tỏ: “Bữa nay bà con chúng tôi vừa được nhận quà, vừa được coi văn nghệ, còn gì vui bằng. Hôm nay đáng lẽ phải đi lên rẫy để thu hoạch mía nhưng ai cũng gác lại để dẫn con cháu đến đây tham dự”.
 
Đón nhận những hoạt động ý nghĩa này, ông Giáp Hùng Vương – Phó Chủ tịch xã Sơn Trung bày tỏ: “Thật cảm động khi các bạn vượt hàng chục cây số để mang những món quà, những tiết mục văn nghệ đến với người nghèo. Đây là một trong những chương trình ý nghĩa nhất từ trước đến nay đối với người dân xã Sơn Trung. Rất mong trong những năm tới, các tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều chương trình như thế này để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn để cùng đón Tết”.
 
Đình Diệu
 

.