Sống là sẻ chia

07:01, 25/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quan niệm "Sống là sẻ chia" dường như ăn sâu trong trái tim của những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành), bởi vậy họ luôn sẵn lòng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Trung tuần tháng 1.2018, các ĐVTN ở thị trấn Chợ Chùa tất bật chuẩn bị quà gồm vở, hộp bút, sữa... để tặng cho học sinh nghèo. Vượt 15km, họ đã đến với học sinh nghèo ở thôn Gò Chè, xã Long Sơn (Minh Long). Đây là điểm đến đầu tiên trong chương trình "Xuân tình nguyện năm 2018" của Đoàn thanh niên thị trấn Chợ Chùa.

Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Chợ Chùa Nguyễn Thị Quỳnh Thơ cho biết, để có kinh phí thực hiện chương trình "Xuân tình nguyện", trước đó vài tháng, các thành viên trong Ban chấp hành đã tích cực kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm đóng góp.

 Ngoài việc tặng quà, đoàn viên, thanh niên thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) còn chăm sóc cho những em nhỏ ở thôn Gò Chè, xã Long Sơn (Minh Long).
Ngoài việc tặng quà, đoàn viên, thanh niên thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) còn chăm sóc cho những em nhỏ ở thôn Gò Chè, xã Long Sơn (Minh Long).

Bên cạnh đó, chúng tôi triển khai làm các chậu hoa nhựa bán trong dịp Tết để có thêm kinh phí hoạt động. Tuy mới thực hiện hơn một tháng, nhưng những chậu hoa được gửi gắm yêu thương, sẻ chia của ĐVTN trong thị trấn được người dân đón nhận, ủng hộ. "Giúp đỡ học sinh nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn là việc làm ý nghĩa, nên luôn thôi thúc chúng tôi. Công việc tuy vất vả, nhưng vui, nhất là khi nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của những mảnh đời nghèo khó", chị Thơ chia sẻ. Sắp đến, Đoàn Thanh niên thị trấn Chợ Chùa sẽ tặng quà Tết cho các cụ già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn, để mọi người đón Tết trong đầm ấm, vui tươi.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên thị trấn Chợ Chùa luôn tiên phong trong mọi hoạt động ở địa phương, nhất là trong các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo. Tùy vào mỗi thời điểm, Đoàn thanh niên thị trấn có hoạt động khác nhau. Đơn cử như trong dịp hè năm 2017, Đoàn thanh niên phát động phong trào thu gom ve chai, nhằm gây quỹ để mua  sách, vở, bút tặng cho các học sinh nghèo ở thị trấn.

Khi hộ nghèo trên địa bàn thị trấn được hỗ trợ làm nhà, các ĐVTN tích cực đóng góp ngày công. Mới đây, khoảng 20 ĐVTN  đã giúp gia đình hộ nghèo Lê Văn Thuận ở thôn Phú Bình Tây dọn dẹp nền đất, đào móng, dựng cột làm nhà tình thương. Bí thư Chi đoàn thôn Phú Bình Tây Đỗ Tấn Khoa, cho biết: "Huy động các ĐVTN ở đây rất nhanh. Các bạn không ngại công việc nặng nhọc, miễn góp chút công sức của mình để người nghèo đỡ lo một khoản tiền là các bạn đều vui.

Niềm vui đôi khi rất giản đơn". Vào dịp Tết Trung thu, các bạn đoàn viên của thị trấn lại cùng nhau bán bánh Trung thu để có tiền tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Bánh được bày bán với mục đích làm từ thiện, nghĩa cử đẹp đó đã được nhiều người dân đến mua ủng hộ. "Chúng tôi chỉ mong gắn kết được tất cả ĐVTN với nhau thông qua công tác thiện nguyện. Điều này vừa tăng tính đoàn kết, vừa giúp mỗi đoàn viên thấu hiểu và sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống", Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Chợ Chùa Nguyễn Thị Quỳnh Thơ, cho biết thêm.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG


 


.