Đem Tết Trung thu đến với trẻ em khó khăn

08:09, 30/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Với mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những ngày này các tổ chức, cơ sở đoàn trên toàn tỉnh và những câu lạc bộ đội nhóm… đang tiến tiến hành tổ chức nhiều chương trình vui Tết Trung thu ý nghĩa, thiết thực.

TIN LIÊN QUAN
 

Mang Trung thu lên núi
 
Cũng như mọi năm, Trung thu năm nay, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục cuộc hành trình đem Trung thu đến với trẻ em nghèo ở các vùng nông thôn, miền núi. Điểm đến năm nay của tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh là xã Trà Tân. 
 
Trà Tân là một trong những xã miền núi còn nhiều khó khăn của huyện vùng cao Trà Bồng. Người dân  chủ yếu sống dựa vào việc làm nương rẫy và trồng cây lâm nghiệp, đời sống còn nhiều thiếu thốn. Cuộc sống khó khăn, khi bữa ăn hàng ngày còn đang là nỗi lo thì việc có bánh trung thu, có lồng đèn để vui chơi cùng các bạn dường như đó chỉ là một ước mơ xa xỉ với trẻ em nơi đây. 
 
“Thấu hiểu được hoàn cảnh của các em nhỏ ở xã Trà Tân nên Ban Thường vụ Đoàn Khối đã kêu gọi các cơ sở đoàn trong Khối cùng chung tay, góp sức để tổ chức chương trình vui Tết Trung thu, tặng quà cho các em. Tuy số quà không lớn nhưng thể hiện tấm lòng, sự quan tâm, sẻ chia với  mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi ở đây  có một mùa Trung thu đầm ấm, ý nghĩa”- anh Nguyễn Quốc Huy- Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ.
 
Các em thiếu nhi xã Trà Tân háo hức với màn múa lân
Các em thiếu nhi xã Trà Tân háo hức với màn múa lân
 
Với chủ đề “Ngày hội- Vui Tết Trung thu, gắn kết yêu thương”,  ngoài trao tặng 60 suất quà, mỗi suất quá trị giá 300 nghìn đồng gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa… cho 60 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, chương trình còn mang đến cho các em thiếu nhi ở xã Trà Tân không gian ấm áp và tiếng cười hạnh phúc với các tiết mục văn nghệ, múa lân, xiếc phá cỗ...
 
Gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên em Hồ Thị Na ở xã Trà Tân cũng như nhiều  em nhỏ khác đều chưa bao giờ có được một cái Tết Trung thu đúng nghĩa. Nghe tin hôm nay, có các anh chị Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh lên tổ chức chương trình Tết Trung thu  nên em dẫn em nhỏ của mình cùng đến tham dự chương từ rất sớm. Trên gương mặt của em không giấu nổi vẻ háo hức, bẽn lẽn khi chờ đợi giây phút được tặng quà, phá cỗ, xem các chương trình văn nghệ và biểu diễn múa lân. 
 
Cầm trên tay chiếc lồng đèn mới được trao tặng, Na hớn hở khoe, đây là lần đầu tiên em được tham gia vui chơi và được tặng quà Trung thu nhiều như thế này. Nhà em nghèo  nên tết Trung thu nào mấy anh em không được cha mẹ mua quà. Năm nay, vừa có bánh, có sữa lại có lồng đèn, em vui lắm. 
 
Có mặt và cùng tham gia chương trình với tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp, chúng tôi  thấy được tình cảm và niềm hứng khởi của các em nhỏ ở đây. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã, ánh mắt của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc khi được hòa mình trong ngày hội vui Tết Trung thu. 
 
Chia sẻ yêu thương
 
Đối với các em thiếu nhi, Tết Trung thu được cầm trên tay chiếc lồng đèn xinh xắn vui chơi cùng các bạn, hay được thưởng thức những chiếc bánh trung thu… đó là điều mà mỗi đứa trẻ luôn háo hức mong chờ khi Tết Trung thu về. Thế nhưng, không phải ai ai cũng được hưởng trọn niềm vui tưởng chừng như giản đơn ấy, đặc biệt là đối với những đứa trẻ mồ côi. 
 
Để giúp cho gần 70 em thiếu nhi mồ côi đang sống tại Cô Nhi viện Phú Hòa và Chùa Phổ Quang (TP. Quảng Ngãi) đón một cái Tết Trung thu đúng nghĩa, các bạn trẻ trong Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn đã cùng nhau vận động quyên góp, trao những phần quà là những chiếc lồng đèn xinh xắn, bánh kẹo, sữa…và cùng tổ chức vui chơi Trung thu với các em.
 
Anh Trần Văn Hiệp- Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn chia sẻ: Các em thiếu nhi, mồ côi, cơ nhỡ vốn thiếu thốn tình cảm nên Chi đoàn tổ chức các chương trình vui Tết Trung thu tại Chùa Phổ Quang và Cô Nhi viện Phú Hòa với mong muốn có thể mang đến cho các em nhỏ những niềm vui, tình cảm chân tình, biết được mọi người vẫn quan tâm đến các em. Qua đó, góp phần xóa đi phần nào khoảng cách, mặc cảm, thiếu thốn của những đứa trẻ kém may mắn.
 
Niềm vui củ những đứa trẻ vùng cao khi được đón nhận những món quà Trung thu ý nghĩa
Niềm vui củ những đứa trẻ vùng cao khi được đón nhận những món quà Trung thu ý nghĩa.
 
Thời điểm này, không riêng gì tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh hay Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn mà còn nhiều có tổ chức, cá nhân, Câu lạc bộ tình nguyện… trên địa bàn tỉnh cũng đã và đang chung tay, góp sức để mang niềm vui Trung thu đến cho các em thiếu nhi có có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Dù những món quà mà được trao tặng không có gì to tát, chỉ giản đơn là những chiếc đèn lồng, hay những chiếc bánh trung thu tự tay làm, cũng không phải chương trình Trung thu hoành tráng mà chỉ đơn giản là những tiết mục “cây nhà lá vườn”. Thế nhưng, tất cả những điều ấy đã mang đến niềm vui cho các em nhỏ.
 
Và đáng trân trọng hơn là mỗi món quà ấy đều chứa đựng tình yêu thương của những tấm lòng thảo thơm dành cho những đứa trẻ nghèo... góp phần tạo điều kiện giúp đỡ, động viên tinh thần trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui đón Tết Trung thu trong không khí đầy tình thương và trách nhiệm của toàn xã hội.
 
H.P

.