Tấm vé cuối cùng Chung kết năm Olympia 2017 gọi tên nam sinh trường Ams

10:08, 20/08/2017
.

Phạm Huy Hoàng không phụ kì vọng của người hâm mộ, cậu giành 330 điểm trong cuộc thi Quý cuối cùng, mang cầu truyền hình trực tiếp về tới trường THPT Hà Nội - Amsterdam.

 

 Huy Hoàng tỏ ra khá bẽn lẽn khi được MC của chương trình phỏng vấn trước khi bắt đầu thi đấu, nhưng bước vào thi đấu thì cậu thay đổi hoàn toàn, khiến cho 3 đối thủ còn lại không thể đuổi kịp.
Huy Hoàng tỏ ra khá bẽn lẽn khi được MC của chương trình phỏng vấn trước khi bắt đầu thi đấu, nhưng bước vào thi đấu thì cậu thay đổi hoàn toàn, khiến cho 3 đối thủ còn lại không thể đuổi kịp.


Trong cuộc thi Quý IV của Đường lên đỉnh Olympia 2017, 4 thí sinh cùng tranh tài giành vòng nguyệt quế vinh quang là: Phan Thị Hà Phương (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Trần Anh Duy (THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng) và Nguyễn Sỹ Đạt (THPT chuyên Hà Tĩnh).

Nam sinh có biệt danh là “Hoàng huynh” Phạm Huy Hoàng được các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình, đặt hi vọng vào Hoàng mang cầu truyền hình về cho trường Hà Nội - Amsterdam, một ngôi trường giàu truyền thống học tập và khá quen thuộc với khán giả Olympia.

Dẫu Huy Hoàng tỏ ra khá bẽn lẽn khi được MC của chương trình phỏng vấn trước khi bắt đầu thi đấu, nhưng bước vào thi đấu thì cậu thay đổi hoàn toàn, khí thế sắc bén như chẻ tre, khiến cho 3 đối thủ còn lại không thể đuổi kịp.

Ngay từ phần thi Khởi động, Phạm Huy Hoàng trả lời đúng loạt câu hỏi của chương trình và ghi được 90 điểm. Giữ vững phong độ ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Huy Hoàng là người dẫn đầu đoàn leo núi với tổng điểm 160 và có cuộc bứt phá ngoạn mục ở phần thi Tăng tốc khi bỏ xa 3 thí sinh còn lại với tổng điểm 310.

Lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm ở phần thi Về đích, dù chỉ trả lời đúng câu hỏi tiếng Anh cuối cùng nhưng Huy Hoàng vẫn trở thành thí sinh chiến thắng cuộc thi Quý IV khi sở hữu 330 điểm.
 

Huy HOàng giành chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi Quý IV, giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia
Huy HOàng giành chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi Quý IV, giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia


Với điểm số này, Huy Hoàng đã mang về cho trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam điểm cầu cuối cùng của chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017.

Đây cũng là số điểm cao nhất trong số 4 nhà leo núi vô địch thi Quý năm nay. Trước đó, Phan Đăng Nhật Minh giành giải Nhất Quý I với 295 điểm, Hà Việt Hoàng Nhất Quý II với 290 điểm và Phạm Thọ Quốc Long Nhất Quý III với 275 điểm.

Như vậy, Phạm Huy Hoàng sẽ cùng Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) - Nhất Quý I, Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) - Nhất Quý II và Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) - Nhất Quý III bước vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017 diễn ra ngày 27/8 sắp tới.

Trong trận chung kết, 4 điềm cầu truyền hình trực tiếp sẽ được dựng tại 4 ngôi trường THPT Hải Lăng, THPT Sóc Sơn, THPT chuyên Trần Hưng Đạo và THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nhằm tiếp thêm sức mạnh cho 4 nhà leo núi của chúng ta.
 

Theo M.C/Dân Trí

 


.