Hết mình để con được tỏa sáng

04:08, 22/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Mỗi lần con có “show” đi biểu diễn, các mẹ lại tranh thủ sắp xếp việc nhà, việc cơ quan, công ty để đồng hành cùng. Sự tận tụy của những phụ huynh có con tham gia trong Đội nghệ thuật măng non ở Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng đã góp phần ươm mầm cho những tài năng nghệ thuật tương lai ngay từ khi còn nhỏ.

TIN LIÊN QUAN

Nhận được tin nhắn của cô giáo phụ trách Đội nghệ thuật măng non- Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng (TTNDH) thông báo tuần này có “show” cho một sự kiện ở Mộ Đức, chị Phạm Thị Trang , 44 tuổi- mẹ bé Bùi Phạm Khánh Trâm đã vội ghi chú lại, đó là một công việc quan trọng trong tuần mà mình phải nhớ đến.  
 
“Thế là cả tuần đó, mình như mất ăn, mất ngủ, xoắn xít cùng con. Từ việc hỏi thăm cô giáo sẽ mặc trang phục, phụ kiện gì cho đến việc sắp xếp thời gian để con đi tập mà không sót một bữa tập nào”, chị Trang chia sẻ.
 
Bé Trâm tham gia Đội nghệ thuật măng non đã được hai năm. Thế nhưng ngay từ khi  vừa tròn 36 tháng tuổi, chị Trang đã cho con gái sinh hoạt ở trung tâm. Chị muốn con mình có những trải nghiệm thú vị hơn so với tuổi thơ của mẹ ngày trước. Chị cho con hòa mình vào nhiều hoạt động khác nhau để nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật, phát triển năng khiếu cho bé ngày từ khi còn nhỏ.
 
Chị Trang dặm phấn cho con khi đã cận giờ biểu diễn.
Chị Trang dặm phấn cho con trước khi con lên sân khấu.
 
Phát hiện được năng khiếu nghệ thuật của Trâm, trung tâm đã chọn bé vào đội nghệ thuật măng non. Từ đó, chị trở thành người bạn của con và đồng hành cùng con, đưa đón con đến Trung tâm tập luyện, cùng con đi đến các huyện miền núi hải đảo xa xôi, thậm chí đi ngoài tỉnh để biểu diễn. 
 
Dù có phần vất vả hơn nhiều phụ huynh khác chỉ lo tập trung cho con chuyện học hành nhưng với chị, ngoài những thành tích con gặt hái được ở trường, lớp, nhìn con được biến hóa trên sân khấu đã cảm thấy hạnh phúc và tự hào.
 
“Tham gia vào đội nghệ thuật măng non, con không chỉ được làm quen với sân khấu, phát triển năng khiếu mà còn học được cách chăm sóc bản thân, chủ động quản lý thời gian thật hiệu quả, được biết đây, biết đó… và nhiều thứ nữa. Có những chuyến đi xa, cũng rất vất vả vì mình phải lo sắp xếp thời gian công việc mới đi được cùng con, nhưng nghĩ lại những gì con gái nhận được mình chịu khó xíu cũng không hề hấn gì", chị Trang cho biết thêm.
 
Tiếp nước cho con.
Các mẹ tranh thủ tiếp nước cho con trong hậu trường trước khi các bé lên diễn tiết mục tiếp theo.
 
Suy nghĩ của chị Trang cũng giống như suy nghĩ của hầu hết các phụ huynh khi có con tham gia trong Đội nghệ thuật măng non. Lắm khi chuẩn bị cho con cả tuần cũng chỉ để cho con được tỏa sáng vài phút trên sân khấu, đem đến những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, phục vụ cho khán giả, nhất là khán giả "nhí".
 
 “Nhìn con hòa mình trong từng giọng ca, múa dẻo trong từng động tác, mỗi người làm cha, mẹ như cảm thấy vô cùng tự hào. Lúc tôi đứng dưới sân khấu không ít lần thót cả tim. Thót tim hồi hộp theo con vì không nghĩ rằng con mình có thể tự tin như vậy”, chị Nguyễn Minh Thảo, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi bày tỏ.
 
Đội nghệ thuật măng non được hình thành hơn 20 năm. Suốt những năm tháng qua, nơi đây đã trở thành một sân chơi bổ ích, phát hiện và đào tạo nên nhiều hạt nhân văn hóa, văn nghệ của tỉnh nhà. 
 
Hiện tại, đội có 34 thành viên, được chia ra 6 giọng ca lớn, 11 giọng ca nhỏ, 7 múa lớn và 7 múa nhỏ. Thời gian tập luyện linh động và không ảnh hưởng đến chuyện học tập của các bé.
 
Tùy theo sự kiện, mà các thầy, cô giáo phụ trách sẽ tập bài, thực hiện chương trình theo phong cách, chủ đề riêng, thế nhưng vẫn giữ được màu sắc tươi vui, sôi động, hồn nhiên và trong trẻo của trẻ thơ. Tiền “cát xê”, phụ huynh không nhận và nhường lại cho những chuyến vui chơi, tham quan của các bé.
 
Để có những màn biểu diễn đặc sắc, ngoài những công lao của các thầy, cô giáo phụ trách, dàn dựng bài, không thể kể đến sự quan tâm, hỗ trợ từ phụ huynh.
Để có những màn biểu diễn đặc sắc, ngoài những công lao của các thầy, cô giáo phụ trách, dàn dựng bài, không thể kể đến sự quan tâm, hỗ trợ từ phụ huynh.
 
“Trong những năm gần đây, lượng “show” mà đội nhận đi biểu diễn ngày càng nhiều. Ngoài việc biểu diễn phục vụ cho các cuộc thi, chương trình giao lưu nằm trong kế hoạch của trung tâm, đội còn nhận biểu diễn cho nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp khác. Có tháng cao điểm, đội nhận gần cả chục chương trình, nhất là vào mùa Trung thu, lễ, Tết…”, chị Nguyễn Thị Lành- Phụ trách Đội nghệ thuật măng non cho hay.
 
Tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong phong cách biểu diễn của đội ngày càng được nâng cao, có sự đóng góp không nhỏ của những giáo viên, người phụ trách đào tạo ở trung tâm và có cả sự tận tâm của các bậc phụ huynh.
 
“Có phụ huynh đồng hành, các cháu được chăm sóc tốt hơn, có sức khỏe để hoàn thành tiết mục một cách xuất sắc. Sự quan tâm, đồng hành của phụ huynh khiến các em có động lực biểu diễn và gặt hái nhiều kết quả ngoài mong đợi”, chị Lành nói.
 
Trong nhịp sống hiện đại, nhiều phụ huynh do không sắp xếp được thời gian nên không thể hướng con tham những hoạt động bên ngoài để bé có thể trở thành một người “đa năng”, tự tin trong cuộc sống sau này. Cũng không ít lần, trung tâm nhận những lời từ chối của phụ huynh khi vừa phát hiện một tài năng có thể bồi dưỡng, đào tạo vì phụ huynh sợ ảnh hưởng đến việc học của con...
 
Nhìn hình ảnh các mẹ trong Đội nghệ thuật măng non chăm chút cho con từng ly nước khi giải lao, thay cho con từng bộ trang phục, dặm phấn son cho con khi biểu diễn, trong khi công việc cũng khá bận bịu đã khiến cho những người làm công tác trong lĩnh vực thiếu nhi cảm thấy được động viên, tiếp sức nhiều hơn.
 
Bài, ảnh: G.Nghi
 

.