Giao lưu "Thắp sáng ước mơ hoàn lương"

10:08, 24/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.8, tại Trại tạm giam công an tỉnh, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu Thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2017. 

TIN LIÊN QUAN

Tham gia chương trình có 13 phạm nhân lao động, cải tạo tốt tại Trại tạm giam Công an tỉnh và hơn 100 ĐVTN các huyện Tư Nghĩa, TP Quảng Ngãi và Đoàn PC81 Công an tỉnh. Tại buổi giao lưu, các phạm nhân cùng ĐVTN đã tham gia các hoạt động: giao lưu văn nghệ, thi xé dán tranh, các trò chơi teabuiding, sinh hoạt cộng đồng; công bố kết quả cuộc thi với chủ đề “Gửi lời xin lỗi” năm 2017; phạm nhân đọc thư xin lỗi... Mỗi bức thư thể hiện tâm sự chân thật sự ăn năn, hối lỗi, sự dằn vặt lương tâm của người viết đối với hành vi phạm tội mặt họ đã gây ra.
 
Các phạm nhân cùng tham gia các trò chơi cùng ĐVTN địa phương
Các phạm nhân cùng tham gia các trò chơi cùng ĐVTN địa phương

Chị Huỳnh Thị Sương- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẽ của xã hội nói chung và tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh đối với thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ở các địa phương trong toàn tỉnh và đang học tập, lao động, cải tạo. Động viên, khuyết khích các phạm nhân yên tâm học tập, cải tạo để sớm hưởng khoan hồng, trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng. 

Đồng thời huy động các nguồn lực xã hội tham gia tích cực vào công tác nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, điều chỉnh hành vi, đạo đức, lối sống và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thể chất cho phạm nhân ở độ tuổi thanh niên, giúp họ học tập, rèn luyện tiến bộ, có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội, góp phần làm giảm tỉ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật. 
 
Dịp này Hội LHTN tỉnh cùng nhà tài trợ đã tặng 13 suất quà cho 13 phạm nhân có quá trình tham gia lao động, cải tạo tốt (700 nghìn đồng/suất). 
 
 N.Đức
 

.