Đoàn y, bác sĩ TP.HCM khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo

01:08, 14/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 13 đến ngày 15.8, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng nhóm thanh niên tình nguyện TP.HCM đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và trao quà cho trẻ em nghèo tại các huyện Nghĩa Hành, Minh Long và đảo Lý Sơn.
 
 
Đồng hành cùng nhóm thanh niên tình nguyện có khoảng 10 y, bác sĩ, sinh viên ngành y đến từ Trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bệnh viện Chợ Rẫy, cùng các y, bác sĩ trẻ của trung tâm y tế các huyện.
 
Đoàn đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 đối tượng là trẻ em nghèo, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hành Phước (huyện Nghĩa Hành); xã Thanh An, Long Mai (huyện Minh Long) và huyện đảo Lý Sơn.
 
Các y, bác sĩ đo huyết áp cho người dân.
Các y, bác sĩ đo huyết áp cho người dân.

Các y, bác sĩ nhận thấy số bệnh thường gặp, phổ biến ở người dân là thấp khớp, cao huyết áp, giảm thính lực, thị lực, nhức mỏi, loãng xương… Trong khi đó, các bệnh thường gặp ở trẻ em liên quan đến đường hô hấp, rối loạn tiêu quá và da liễu. 

Cùng với khám và cấp phát thuốc miễn phí, đoàn còn tổ chức trao 150 suất quà cho trẻ em nghèo. Mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.  Song song đó, đoàn còn tập huấn công tác truyền thông về bệnh tăng huyết áp và tiểu đường cho bà con nhân dân huyện đảo Lý Sơn.
 
Đoàn tình nguyện trao quà cho trẻ em nghèo.
Đoàn tình nguyện trao quà cho trẻ em nghèo.
 
Tổng kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện lần này trên 150 triệu đồng. Chương trình đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, sinh viên ngành y trong việc chung tay chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, đặc biệt là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo. 
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 
 
 

.