"Cậu bé Google" Nhật Minh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017

02:08, 27/08/2017
.

Sau 3 phần thi kịch tính và vị trí dẫn đầu liên tục thay đổi, “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh trở thành Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia 2017.
 
 

Phan Đăng Nhật Minh trở thành nhà vô địch mới của đỉnh Olympia.
Phan Đăng Nhật Minh trở thành nhà vô địch mới của đỉnh Olympia.


8h30 sáng 27-8, Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam. Chặng đua cuối của năm thi thứ 17 là cuộc tranh tài của 4 thí sinh: Phan Đăng Nhật Minh - THPT Hải Lăng, Quảng Trị; Hà Việt Hoàng - THPT Sóc Sơn, Hà Nội; Phạm Thọ Quốc Long - THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận và Phạm Huy Hoàng - THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Trước khi Chung kết diễn ra, thí sinh Nhật Minh được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân năm nay. Tuy nhiên, 3 thí sinh còn lại cũng tiềm ẩn nhiều cơ hội bứt phá và hoàn toàn có thể trở thành nhà dẫn đầu đoàn leo núi.

Nhật Minh hoàn thành phần thi khởi động với 70 điểm. Đây chưa phải là kết quả tốt nhất mà Nhật Minh từng xác lập tại đường lên đỉnh Olympia. Phan Đăng Nhật Minh từng gây ấn tượng mạnh khi giành Vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I với 400 điểm. Đây là số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 tính đến thời điểm đó.

Tiếp đó, trong cuộc thi tháng 3 quý I, Phan Đăng Nhật Minh xô đổ mọi kỉ lục trong suốt 17 năm với số điểm 460.

Tạm dẫn đầu đoàn leo núi sau phần thi thứ nhất là thí sinh Hà Việt Hoàng đến từ trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội. Việt Hoàng khá tự tin trong phần Khởi động và đạt 100 điểm. Trong 4 thí sinh “về đích”, Hà Việt Hoàng giành tấm vé Chung kết nhiều cảm xúc nhất. Bởi ở cuộc thi quý II, Việt Hoàng và thí sinh Đức Thuận cạnh tranh sát nút đến những giây cuối cùng.

Khá xuất sắc tại vòng thi Khởi động là thí sinh Phạm Thọ Quốc Long. Chàng trai đến từ Bình Thuận đạt 90 điểm. Đi thi chỉ với mục đích để “bố mẹ được lên tivi” nhưng Quốc Long đã làm được nhiều hơn thế. Quốc Long giành vòng nguyệt quế quý III với 275 điểm và trở thành thành viên thứ 3 trong đoàn leo núi ở Chung kết.

Đứng ở vị trí thứ 4 là thí sinh Phạm Huy Hoàng đến từ trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Huy Hoàng có phần thi Khởi động không mấy suôn sẻ và chỉ giành được 70 điểm. Huy Hoàng là thí sinh có điểm thi quý IV cao nhất trong 4 thí sinh với 330 điểm.

Bước vào phần thi thứ 2, cục diện cuộc chơi đã thay đổi. Chỉ sau 2 câu hỏi, Phan Đăng Nhật Minh đã bấm chuông xin trả lời chướng ngại vật. Câu trả lời của Nhật Minh là APEC. Nhật Minh chia sẻ em khá phân vân khi lựa chọn đáp án này nhưng dù được quay lại Nhật Minh vẫn không thay đổi quyết định.

Sự liều lĩnh và táo bạo mang đến cho Nhật Minh 60 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Kết thúc phần thi thứ 3, Nhật Minh tạm dẫn đầu với 210 điểm, cách biệt không lớn và tạm đứng thứ hai là thí sinh Việt Hoàng với 190 điểm. Trong phần thi này, Huy Hoàng mới là thí sinh có phần thi Tăng tốc tốt nhất.

Phần thi Về đích sẽ quyết định ai là Quán quân chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Phần thi này không có nhiều đột biến ngoại trừ việc Nhật Minh “cướp” 30 điểm từ số điểm của Huy Hoàng. “Cậu bé Google” tạo cách biệt lớn với số điểm 300 điểm và trở thành nhà vô địch năm thứ 17 của Đường lên đỉnh Olympia.
 

Những chàng trai trên "đỉnh Olympia 2017".
Những chàng trai trên "đỉnh Olympia 2017".


Nhật Minh nhận được vòng nguyệt quế và phần thưởng trị giá 35.000 USD, cúp kỉ niệm. Các thí sinh về đích sau với thứ tự lần lượt là Phạm Huy Hoàng, Hà Việt Hoàng và Phạm Thọ Quốc Long.

Theo PV/Báo Hà Nội Mới

 

 


.