Sôi nổi diễn đàn "Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em"

06:07, 27/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.7, tại khách sạn Hùng Vương, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức diễn đàn trẻ em cấp tỉnh, với chủ đề về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

TIN LIÊN QUAN

Diễn đàn thu hút sự tham gia của 40 em đến từ các đơn vị  Ba Tơ, Mộ Đức, Trà Bồng và TP.Quảng Ngãi, đại diện cho 14 huyện, thành phố trong tỉnh. 

Tham gia diễn đàn, các đơn vị đã mang đến những tiểu phẩm đặc sắc, mang nhiều ý nghĩa thông điệp như: “Chuyện nhà ông Rí”, “Tảo hôn”… cùng nhau chia nhóm thảo luận, bày tỏ quan điểm về tình trạng trẻ em lao động, tình yêu học trò và vấn đề kết hôn sớm.
 
Các em tham gia tuyên truyền phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em thông qua các tiểu phẩm.
Các em tham gia tuyên truyền phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em thông qua các tiểu phẩm.
 
 
Đây là dịp để các em bày tỏ ý kiến về tình trạng này với các cấp, ngành và toàn xã hội.
Đây là dịp để các em giao lưu, bày tỏ ý kiến của mình với cấp, ngành và toàn xã hội trong việc thực hiện quyền trẻ em.
 
Đặc biệt, tại diễn đàn, các em mạnh dạn đặt câu hỏi cho lãnh đạo các sở, ban, ngành với những thắc mắc liên quan đến tình trạng bạo lực, xâm hại xảy ra đối với trẻ em ở tại trường học, gia đình, địa phương hoặc nghe thấy, theo dõi trên các phương tiện truyền thông trong suốt thời gian qua. 
 
Diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” là một trong những hoạt động sôi nổi. bổ ích để các em được gặp gỡ, giao lưu, tự tin bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, khả năng của mình. Sau diễn đàn, BTC sẽ chọn ra 6 em tham gia điễn đàn cấp quốc gia tại Hà Nội vào tháng 8 tới.
 
Đây cũng là dịp để các cấp, ngành, toàn xã hội quan tâm hơn nữa về thực hiện quyền trẻ em; đưa ra những giải pháp xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng cho trẻ, nhất là khi mà tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.