Đừng bao giờ bỏ cuộc

09:06, 29/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong thời buổi số lượng người có trình độ bị thất nghiệp ngày càng nhiều, đã dấy lên những lo lắng về tình trạng “lãng phí chất xám”. Nhiều người trẻ không xin được việc làm sau khi ra trường đã nhụt chí với  ước mơ, hoài bão của chính mình. Chính trong hoàn cảnh này, câu chuyện khởi nghiệp luôn là tâm điểm để người trẻ có thêm động lực bước tiếp về phía trước.

Hiện nay, xã hội có rất nhiều người trẻ thành công, dù xuất phát điểm của họ có thể khác nhau. Có người từ nhỏ đã sống trong nhung lụa và bắt đầu cuộc sống kiếm tiền từ bệ phóng gia đình. Nhưng cũng có người phải tự lập từ rất sớm, tự xoay xở để trang trải cuộc sống và theo đuổi ước mơ đèn sách. Chính điều đó đã giúp họ tích lũy kinh nghiệm và nâng tầm tư duy, để chờ đợi ngày thành công.

Sự khác biệt giữa người thành công và người thất bại nằm ở ý chí, nghị lực và khả năng nắm bắt cơ hội của mỗi người. Nhiều bạn trẻ dù có nhiều hoài bão, ước mơ nhưng chỉ sau lần thất bại đầu đời -ngưỡng cửa vào đại học, đã nhụt chí và không kiên trì vượt qua thử thách để bước tiếp mà chấp nhận làm người an phận thủ thường. Hay nhiều bạn trẻ chỉ chăm chăm vào một suất biên chế trong cơ quan hành chính nhà nước, mà không dám đặt kỳ vọng vào năng lực bản thân là có thể vươn ra biển lớn bằng cách điền tên đăng ký ứng cử vào các vị trí lớn của các tập đoàn kinh tế trong, ngoài nước. Bởi họ lo sợ sẽ bị "đánh trượt" và không có cơ hội làm lại.

Hoài bão, ước mơ và thực tế thành hay bại không nằm ở đâu xa mà ở chính trong bản thân mỗi người. Năm 2017, Chính phủ quyết định là năm khởi nghiệp và hiện Sở KH&ĐT Quảng Ngãi đang tổ chức cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp, với những hỗ trợ tối đa cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Hãy tin vào bản thân mình và nắm bắt thời cơ để vượt lên. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, để đến được đích thành công mỗi bạn trẻ phải kiên trì, bền chí vượt qua mọi khó khăn trở ngại phía trước, thì tương lai mới xán lạn.

LÊ ĐỨC
 


.