Tuổi trẻ Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

02:05, 25/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vừa xung kích, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn, đóng góp vào sự phát triển của ngành điện, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công ty Điện lực Quảng Ngãi (QNPC) vừa tích cực tham gia các chương trình, hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN


Những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ ngành điện đã thắp lên niềm tin yêu đối với những người dân, những vùng đất mà họ in dấu chân tình nguyện.

Lên rừng, xuống biển giúp dân vùng khó

QNPC giao cho Đoàn thanh niên chủ trì “Giờ trái đất” năm 2017 và chọn đảo Lý Sơn để thực hiện chương trình. Mục tiêu là giúp người dân nơi đây nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt, sản xuất. Sau 2 ngày "căng mình" dưới nắng nóng, ĐVTN QNPC đã thi công hệ thống điện mẫu sau công tơ cho khách hàng tại cánh đồng hành, tỏi tại thôn Đông, xã An Hải; phát tờ rơi, tặng thiết bị tiết kiệm điện, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả cho người dân. Đồng thời, ĐVTN của QNPC tổ chức lễ phát động chiến dịch "Giờ trái đất năm 2017", kết hợp tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, các hộ gia đình chính sách, khó khăn; diễu hành cổ động, tuyên truyền và vệ sinh môi trường biển tại huyện đảo...

Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi tham gia hiến máu nhân đạo.
Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi tham gia hiến máu nhân đạo.


Còn những ngày đầu năm 2017, khi Tết Nguyên đán Đinh Dậu cận kề, ĐVTN của QNPC đã cùng thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Trung về xã đặc biệt khó khăn Ba Điền (Ba Tơ) thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, giúp người dân có thêm điều kiện ổn định cuộc sống. Sau hai ngày bám địa bàn, ĐVTN ngành điện đã thi công hệ thống chiếu sáng đường ở Làng Rêu; kiểm tra, sửa chữa, thay thế dây điện hư hỏng cho hàng trăm hộ dân; tặng 200 suất quà (500.000 đồng/suất) cho gia đình chính sách, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, ĐVTN của QNPC đã thực hiện hàng chục cuộc “hành trình lên vùng cao, ra đảo xa chia sẻ khó khăn với nhân dân”, với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Tất cả các công trình, phần việc mà sức trẻ QNPC đảm nhiệm đều chất lượng, hiệu quả, thiết thực với cuộc sống nhân dân trong vùng và để lại nhiều tình cảm tốt đẹp về tinh thần thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ QNPC.

Hiến giọt máu hồng

Trong khuôn khổ hoạt động "Tháng tri ân khách hàng" hằng năm, cán bộ, công nhân viên QNPC đều tổ chức hiến máu cứu người. Đây là hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên công ty vì cộng đồng. Trong tinh thần chung đó, nhiệm kỳ qua, ĐVTN của QNPC đã tổ chức 4 đợt hiến máu nhân đạo, với hơn 500 lượt ĐVTN tham gia và hiến được hơn 450 đơn vị máu.

Ngoài hiến máu theo định kỳ, ĐVTN của QNPC còn thành lập “Đội xung kích hiến máu tình nguyện”, với 27 ĐVTN tham gia, để kịp thời đáp ứng nhu cầu về máu của người bệnh. Thời gian qua, đội xung kích này đã hiến hơn 20 đơn vị máu và tiểu cầu cho bệnh nhân trong trường hợp khẩn cấp. Một số thành viên trong đội xung kích hiến máu tình nguyện như Lê Việt Hùng, Mai Văn Tùng... đã để lại bao tình cảm với nhiều bệnh nhân cần máu khẩn cấp.

Bí thư Đoàn Thanh niên QNPC Lê Việt Hùng chia sẻ: “Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã mang lại niềm vui, động lực lớn cho ĐVTN. Các anh chị đã ra sức phấn đấu, rèn luyện bản thân, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đây sẽ là hoạt động luôn đồng hành với QNPC trong hành trình phát triển, hội nhập”.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.