Tự hào tuổi trẻ QNS

07:05, 05/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) là một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất nước, với doanh thu ổn định năm sau luôn cao hơn năm trước. Chặng đường đưa doanh nghiệp (DN) này ngày càng lớn mạnh có sự đồng hành của sức trẻ QNS.

Bí thư Đoàn thanh niên QNS Nguyễn Thị Minh Phương, chia sẻ: “Mỗi nhiệm kỳ đi qua, lại một lớp đoàn viên thanh niên trưởng thành, có kinh nghiệm hơn, dìu dắt thế thệ trẻ tiếp bước, phát huy truyền thống thanh niên QNS đoàn kết, sáng tạo, xung kích đi đầu trên mọi mặt trận. Trong mọi hoàn cảnh, mọi khó khăn, tuổi trẻ QNS luôn tự hào đã sống, cống hiến cho công việc, cho hoạt động xã hội, xây dựng đơn vị, tập thể ngày càng vững mạnh, góp phần cùng công ty giữ vững vị thế là một trong 500 DN lớn nhất của cả nước”.

Những dấu ấn đẹp

Tháng 4.2017, tuổi trẻ QNS hành trình “Hướng về biển đảo quê hương” tại huyện Lý Sơn, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của tuổi trẻ Quảng Ngãi. Tuy bận rộn với công việc thường nhật của các nhà máy, xí nghiệp, nhưng hơn 40 đoàn viên thanh niên QNS vẫn sắp xếp thời gian về với đảo tiền tiêu của Tổ quốc thăm, tặng quà, trồng cây xanh, vệ sinh môi trường biển.

Đoàn thanh niên QNS thăm, tặng quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn huyện đảo Lý Sơn.
Đoàn thanh niên QNS thăm, tặng quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn huyện đảo Lý Sơn.


Kết thúc hành trình 2 ngày, Đoàn Thanh niên QNS đã tặng 50 suất học bổng (400.000 đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chăm ngoan học giỏi; trồng 100 cây bàng vuông tại khu Đồng Hộ, thôn Tây, xã An Hải; dọn dẹp rác tại khu vực bờ biển cổng Tò Vò (xã An Vĩnh) và bờ biển xã An Bình, góp phần tạo cảnh quan Lý Sơn  xanh – sạch – đẹp đón du khách mùa du lịch...

Hành trình ý nghĩa ấy đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân đất đảo. Bà Đặng Thị Thìn, thôn Tây, xã An Hải bảo rằng: “Đảo đang hướng đến xanh – sạch. Thanh niên ở Công ty CP Đường Quảng Ngãi trồng cây, dọn vệ sinh bờ biển là đáng quý. Không những thế, họ còn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để con em đất đảo có thêm điều kiện đến trường tiếp tục học tập tốt hơn”.

Năm 2016, Đoàn Thanh niên QNS đã phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh của công ty trao tặng 1.398 suất quà, với tổng giá trị 800 triệu đồng cho gia đình nạn nhân chất dộc da cam và hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn còn tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện về với đồng bào vùng cao xã Trà Quân, Trà Xinh (Tây Trà), Trà Bùi, Trà Bình (Trà Bồng), huyện Lý Sơn; thăm hỏi và tặng những phần quà giá trị cho gia đình người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo học giỏi. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên QNS còn tham gia Chương trình “Kết nối nụ cười trái tim 06- Quảng Ngãi” cùng với 50 bác sĩ, nghệ sĩ khám bệnh, cấp thuốc cho 1.000 trường hợp và trao 1.000 suất quà cho các hộ gia đình nghèo tại xã Ba Tô (Ba Tơ)...

Đồng thuận - tận tâm - sáng tạo

Năm 2017, QNS đã đề ra chiến lược hoạt động đứng đầu cả nước về sản xuất kinh doanh đường, mía trên cơ sở phát triển ổn định và bền vững; phấn đấu đạt tổng giá trị sản phẩm hàng hóa dịch vụ khoảng 8.500 tỷ đồng, doanh thu đạt 7.400 tỷ đồng, lợi nhuận 1.000 tỷ đồng.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, công ty luôn duy trì và phát huy trách nhiệm đối với xã hội bằng các hoạt động thường xuyên, thiết thực như vận động cán bộ, công nhân viên tham gia hưởng ứng công tác xã hội từ thiện do các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh tổ chức; phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng nhà cho nạn nhân chất độc da cam, cựu thanh niên xung phong; ủng hộ các quỹ xã hội; tặng quà cho học sinh giỏi vượt  khó, tặng quà Tết cho người nghèo... Trong các hoạt động vì cộng đồng, tuổi trẻ QNS luôn là lực lượng tiên phong, với những hành động, nghĩa cử đẹp, để lại nhiều tình cảm trong lòng người dân.

Hiện tại, QNS có khoảng 6.000 cán bộ, công nhân lao động, trong đó có 1.500 là đoàn viên thanh niên. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên QNS trong thời gian qua đã chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục; thực hiện các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng... Đặc biệt, Đoàn QNS tích cực  hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam”.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.