Những công trình nghĩa tình

10:05, 01/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều công trình hết sức có ý nghĩa với người dân và các em học sinh trên địa bàn tỉnh đã được tuổi trẻ Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh thực hiện bằng cả tấm lòng.

TIN LIÊN QUAN

Sửa nhà cho dân

 Chồng mất đã ba năm, việc làm không ổn định, thu nhập bấp bênh, nên cuộc sống của chị Bùi Thị Hoa ở thôn 7, xã Đức Nhuận (Mộ Đức) khá chật vật, vì một mình phải lo cho 2 con nhỏ đang tuổi ăn học. Căn nhà của gia đình chị đang xuống cấp, nhưng chị không có khả năng sửa chữa mặc cho nắng nóng, mưa dột. Thấu hiểu gia cảnh của chị Hoa quá khó khăn, nên Đoàn Khối CCQ tỉnh đã hỗ trợ ngày công lao động và vật liệu để sửa chữa lợp lại mái tôn, quét sơn… Với sự hỗ trợ này, phần nào sẽ giúp chị Hoa an tâm hơn về chỗ ở, lo cho con ăn học.

ĐVTN Khối CCQ tỉnh sơn sửa nhà giúp người dân huyện Mộ Đức.
ĐVTN Khối CCQ tỉnh sơn sửa nhà giúp người dân huyện Mộ Đức.


 Cùng với gia đình chị Hoa, trong tháng 4 này, ĐVTN Khối CCQ tỉnh đã sửa chữa 9 căn nhà cho các gia đình học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Mộ Đức. Hành động tuy nhỏ, nhưng đã thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ Khối CCQ tỉnh, để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân. Đây cũng là hoạt động tình nguyện giàu ý nghĩa nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối CCQ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Nước sạch cho miền núi

 Thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình miền núi, hải đảo”, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Khối CCQ tỉnh đã thực hiện 5 “Công trình thanh niên” tại huyện Tây Trà. Trong đó nổi bật là công trình “Hệ thống lọc nước sạch công nghệ nano” được trang bị cho hàng chục điểm trường mầm non, tiểu học. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh còn tiến hành xây dựng và bàn giao công trình “Bồn chứa nước sạch” gồm 5 bồn, được thực hiện tại 5 điểm trường ở 3 xã Trà Xinh, Trà Thọ và Trà Quân, thể tích mỗi bồn từ 1,5 - 4,5m3. Các công  trình được thực hiện đã góp phần cung cấp nước sạch cho cán bộ, giáo viên, học sinh ở các điểm trường.

 Theo thầy Võ Phúc Huy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Khê, trường có hơn 250 em học sinh. Mỗi khi vào mùa nắng, lượng nước rất thiếu thốn, nên các em không có nước sử dụng. Khi được Đoàn Khối CCQ tỉnh tặng máy lọc nước, học sinh và thầy cô giáo của trường đã có nguồn nước sạch sử dụng mỗi ngày. “Đoàn Khối CCQ tỉnh đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước cung cấp nước uống đảm bảo vệ sinh cho học sinh là điều rất quý. Thời gian tới, tôi mong các bạn ĐVTN tiếp tục hỗ trợ cho các em học sinh của trường nói riêng và học sinh ở miền núi nói chung, giúp các em bớt khó khăn”, thầy Huy chia sẻ.


 Bài, ảnh: ĐÌNH NGUYÊN



 


.