Công trình của những tấm lòng

01:05, 05/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Quảng Ngãi ra sức thi đua, tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng thông qua những công trình, phần việc ý nghĩa.

TIN LIÊN QUAN


Theo đó, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được triển khai thực hiện. Cấp tỉnh triển khai ít nhất 8 công trình thanh niên; 100% huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn và đoàn cấp cơ sở có công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp mình.

Xây trường cho xã khó khăn

Bình An là một xã khó khăn của huyện Bình Sơn. Do đây là địa bàn miền núi, nên nhiều điểm trường phân tán, làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, nhất là bậc học mầm non. Vì vậy, mong ước có được một mái trường kiên cố để được chăm sóc và dạy học cho con trẻ chu đáo hơn là mong ước của chính quyền, phụ huynh và nhân dân địa phương.

Khởi công xây dựng Trường Mầm non xã Bình An (Bình Sơn).
Khởi công xây dựng Trường Mầm non xã Bình An (Bình Sơn).


Với tâm nguyện chung tay vì cộng đồng, chia sẻ với vùng khó khăn, tháng 2.2017, Tỉnh đoàn đã quyết định đầu tư xây dựng Trường Mầm non xã Bình An, với quy mô 2 phòng học, trị giá hơn 900 triệu đồng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, theo thiết kế, trường được xây dựng kiên cố, có sân chơi rộng rãi, cùng hệ thống lớp học theo chuẩn đầy đủ các thiết bị, đồ chơi phục vụ nhu cầu vui chơi của các cháu mầm non. Đây cũng là công trình thanh niên chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Theo Chủ tịch UBND xã Bình An Võ Hồng Thắng, hiện toàn xã có 4 điểm trường học mầm non, với gần 300 cháu, điều kiện cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều điểm trường cách xa trung tâm xã, phòng học đã cũ, xuống cấp, nên ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Hy vọng, điểm trường này hoàn thành sẽ phục vụ tốt việc dạy học cho các cháu, giảm được 2 điểm trường lẻ ở các thôn.

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Để chào mừng đại hội, Đoàn phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đã triển khai xây dựng và bàn giao công trình “Sân chơi thể thao cho thanh thiếu niên”. Công trình gồm sân cầu lông, sân bóng chuyền được thực hiện tại tổ dân phố Quyết Thắng B, với tổng kinh phí 40 triệu đồng, do Đoàn thanh niên Công ty QISC Quảng Ngãi và đóng góp của đoàn viên thanh niên, đã đem lại sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Tuổi trẻ các xã, phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cũng đã và đang tích cực triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đoàn các cấp, đó là “Nhà nhân ái” của Đoàn xã Tịnh Hòa, “Nhà vệ sinh cho em” của Đoàn xã Nghĩa An...

Cuối tháng 4 vừa qua, công trình thanh niên “Điện thắp sáng đường quê” đã được Huyện đoàn Đức Phổ bàn giao cho thôn Vạn Lý, xã Phổ Phong. Công trình có chiều dài hơn 1,2km, với tổng kinh phí xây dựng trên 27 triệu đồng, cùng sự đóng góp công sức của người dân trong thôn. Công trình đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự xã hội địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt, đi lại của bà con nhân dân và góp phần tạo cảnh quan nông thôn tươi đẹp. Đây là công trình thanh niên cấp huyện, chào mừng đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ngoài ra, tuổi trẻ Đức Phổ còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU  


 


.