Bảo dưỡng tổng thể lần 3 NMLD Dung Quất: Phát huy sức trẻ, đảm bảo an toàn

08:05, 16/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chuẩn bị cho đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 3 NMLD Dung Quất, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức diễn đàn “Thanh niên với công tác đảm bảo an ninh an toàn trong đợt BDTT lần 3”.

TIN LIÊN QUAN


Trước đó, Đoàn thanh niên BSR đã lập ra đội thanh niên xung kích tăng cường giám sát an ninh, an toàn tại các cổng ra vào và tại các khu vực trong nhà máy.

Phát huy tinh thần xung kích

Bí thư Đoàn BSR Nguyễn Huy Du cho biết: Trong suốt quá trình vận hành NMLD Dung Quất cũng như qua 2 lần BDTT nhà máy, ĐVTN luôn được đánh giá cao trong các hoạt động. Đợt BDTT lần 3 này, nhằm đảm bảo công tác bảo dưỡng thiết bị tuyệt đối an toàn, đạt chất lượng và đúng tiến độ đề ra, BCH Đoàn thanh niên BSR đã kêu gọi và động viên ĐVTN tự giác, nhiệt tình tham gia phong trào thi đua, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh thành lập đội thanh niên xung kích, Đoàn thanh niên BSR sẽ phối hợp với Công đoàn, Hội Cựu chiến binh BSR định kỳ tổ chức thăm hỏi cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trên công trường...

 Đoàn viên thanh niên BSR tham gia diễn tập PCCC tại NMLD Dung Quất.
Đoàn viên thanh niên BSR tham gia diễn tập PCCC tại NMLD Dung Quất.


Đặc biệt, với chương trình “Khởi động ngày mới” trên công trường BDTT lần 3, đội thanh niên xung kích sẽ hướng dẫn tập thể dục mỗi sáng tại công trường cho nhà thầu và CBCNV BSR, nhằm tạo khí thế để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chương trình này đã được thực hiện trong đợt BDTT lần 2 và đã được ghi nhận, đánh giá cao từ ban lãnh đạo BSR, các CBCNV làm việc trực tiếp tại công trường, cũng như các nhà thầu tham gia đợt bảo dưỡng. Ngoài ra, Đoàn thanh niên BSR đề ra kế hoạch thiết lập cổng kiểm soát an ninh, chốt bảo vệ, phân luồng cho người đi bộ vào nhà máy, bãi đỗ xe cho nhà thầu. Huy động các ĐVTN đóng góp ngày công lao động, để trực tiếp vận chuyển vật tư, thiết bị, tham gia vào quá trình thi công, giám sát công trình.

Ông Lê Quang Dũng- Trưởng Ban Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực BSR cho biết: “Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò xung kích, ĐVTN BSR còn tham gia hỗ trợ bảo vệ, giám sát an toàn môi trường, giúp các lực lượng nhà thầu đến làm việc an toàn, nhanh chóng, đúng quy định. ĐVTN đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công chung của BDTT lần 1 và 2 của nhà máy. Và lần này sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong các phong trào thi đua, để đợt BDTT lần 3 đạt hiệu quả cao”.

Đảm bảo an ninh, an toàn nhà máy

Tính từ ngày 2.6.2014 đến hết tháng 4.2017, BSR đã đảm bảo 10,3 triệu giờ công an toàn. Sắp đến, đợt BDTT lần 3 NMLD Dung Quất sẽ tiến hành trong 52 ngày (từ 5.6 đến 26.7.2017). Công tác BDTT trải dài trên 14km, rộng 800ha khuôn viên nhà máy, với hàng trăm nghìn chủng loại thiết bị, nên NMLD Dung Quất cần đảm bảo an ninh đặc biệt.

Ông Nguyễn Phi Hùng - Phó Ban An toàn Sức khỏe Môi trường BSR cho biết: Cũng như 2 lần BDTT trước của NMLD Dung Quất, CBCNV BSR được phổ biến kiến thức về công tác quản lý, phối hợp thực hiện công việc trong thời gian chuẩn bị BDTT lần 3, đảm bảo không có tai nạn lao động, không có sự cố cháy nổ, không có sự cố môi trường, không có sự cố mất an ninh trật tự. Đợt bảo dưỡng lần này có khoảng 6.000 đầu công việc, được chia làm 7 gói thầu. Trong đó, gói thầu số 1 và số 2 được coi là phần việc phức tạp nhất, liên quan đến các phân xưởng công nghệ chính của nhà máy. BSR đảm nhiệm nhiều phần việc bảo dưỡng thiết bị quay, thiết bị tĩnh, thiết bị điện, tự động hóa và hệ thống điều khiển. Dự kiến, có khoảng 2.000 nhân sự nhà thầu cùng tham gia đợt BDTT lần 3.

“Chúng tôi đã liệt kê những mối nguy tiềm ẩn trong quá trình BDTT lần 3, từ đó đưa ra những phương án ứng phó với tình huống. Các phương án như áp dụng nghiêm ngặt quy trình, quy định làm việc, nghỉ ngơi trong thời gian bảo dưỡng, quy trình làm việc trong khu vực làm việc đặc biệt, không gian hạn chế, làm việc trên cao... được phổ biến cho toàn bộ CBCNV BSR và các nhà thầu tham gia, nhằm hạn chế tối đa các mối nguy trong thời gian bảo dưỡng. Đồng thời, bố trí lực lượng tuần tra, bảo vệ bên trong nhà máy và phối hợp với các lực lượng an ninh của tỉnh trong các tình huống khẩn cấp”, ông Nguyễn Phi Hùng cho biết.


 Bài, ảnh: PHẠM DANH


 


.