Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng bán dưa hấu giúp nông dân

04:03, 28/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.3, Liên chi đoàn Khoa Sư phạm Tự nhiên, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã tổ chức bán dưa hấu giúp nông dân xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) tại cổng số 986 đường Quang Trung (TP. Quảng Ngãi).

TIN LIÊN QUAN

Bước vào vụ mùa thu hoạch dưa hấu, nhưng không có thương lái đến mua, rớt giá thê thảm cộng với mưa bất thường những ngày qua đã khiến hàng nghìn tấn dưa chín ngoài đồng bị hư hỏng, nông dân đứng trước nguy cơ trắng tay.
 
Trước tình cảnh này, Liên chi đoàn Khoa Sư phạm Tự nhiên, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã đến tận ruộng thu gom, vận chuyển và bán dưa giúp nông dân xã Tịnh Hiệp. Hai tấn dưa được bày bán sáng nay là của gia đình chị Nguyễn Thị Kiều.
 
 
Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng bán dưa hấu giúp nông dân xã Tịnh Hiệp.
Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng bán dưa hấu giúp nông dân xã Tịnh Hiệp.
 
Chị Nguyễn Thị Kiều cho biết, vụ này gia đình chị trồng 5 sào dưa hấu, đến thời điểm thu hoạch, dưa chín ngoài đồng, nhưng không có ai đến hỏi mua. Chị rất mừng khi các bạn sinh viên vận chuyển xuống thành phố bán giúp.
 
Bốc 2 tấn dưa hấu xuống vỉa hè trước cổng trường, các bạn sinh viên liên tục đưa tay chuyền dưa, cân dưa giao cho khách hàng, chung tay góp sức ủng hộ bà con nông dân. 
 
“Mấy hôm nay thông qua báo chí, em được biết bà con trồng dưa trong tỉnh đang gặp khó khăn do dưa hấu không có người tiêu thụ, rớt giá chỉ còn 1.000 đồng/kg. Nhiều hộ nông dân có nguy cơ trắng tay. Do vậy, chúng em muốn giúp người trồng dưa, bán được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Sắp tới, chúng em dự định sẽ bán dưa ở nhiều địa điểm khác để kịp tiêu thụ dưa cho nông dân”- em Bùi Thị Ánh Tuyết- Bí thư Liên chi đoàn Khoa Sư phạm Tự nhiên, Trường ĐH Phạm Văn Đồng chia sẻ.
 
 
Đông đảo người dân và sinh viên đến mua dưa ủng hộ.
Đông đảo người dân và sinh viên đến mua dưa ủng hộ.
 
Đông đảo khách hàng đến mua dưa ủng hộ với giá 2.000 đồng/kg, giúp bà con vượt qua khó khăn. Các bạn sinh viên còn vận chuyển dưa đến tận nhà cho khách hàng mua với số lượng lớn. Toàn bộ tiền bán dưa sẽ chuyển về cho bà con nông dân. 
 
Dừng xe mua 2 quả dưa, chị Nguyễn Thị Thương, ở phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi) nói: “Thấy sinh viên bán dưa ủng hộ nông dân nên tôi dừng lại mua. Dưa có ngọt hay không thì tôi vẫn vui vì mình đã góp sức nhỏ cho hoạt động này. Tôi rất mong mọi người hãy chung tay để giúp bà con nông dân chúng ta vượt qua khó khăn”.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.