Khi tổ chức đoàn mạnh từ cơ sở

05:03, 25/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, nhiều cơ sở đoàn ở các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi để tập hợp, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

TIN LIÊN QUAN

Đoàn xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) và Đoàn xã Bình Thuận (Bình Sơn) vinh dự được Trung ương Đoàn trao bằng khen và cờ thi đua khi hoàn thành tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong năm 2016.

Có được thành công đó, tổ chức đoàn hai xã này đã nỗ lực để hoàn thành tốt công tác đoàn ở địa phương. “Công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao nhằm gây quỹ, thực hiện các công trình công cộng ở địa phương được đẩy mạnh, nên tạo được thành công. Đến nay, trong xã có 5,5km đường được thắp sáng, với tổng kinh phí hơn 63 triệu đồng; ĐVTN đã đóng góp hơn 85 triệu đồng, 200 ngày công để cùng bê tông 6,5km đường giao thông nông thôn ở địa phương”, Bí thư Đoàn xã Tịnh Thọ Trương Quang Thu cho biết.

Đoàn viên thanh nhiên huyện Bình Sơn tham gia nao vét kênh mương nội đồng  chào mừng Tháng Thanh niên và tiến tới đại hội đoàn các cấp năm 2017 . Ảnh: Huyện đoàn Bình Sơn cung cấp.
Đoàn viên thanh nhiên huyện Bình Sơn tham gia nao vét kênh mương nội đồng chào mừng Tháng Thanh niên và tiến tới đại hội đoàn các cấp năm 2017 . Ảnh: Huyện đoàn Bình Sơn cung cấp.


Những năm gần đây, không chỉ có Tịnh Thọ, Bình Thuận chú trọng công tác đoàn ở cơ sở mà hầu hết các địa phương cũng hoàn thành tốt công tác này. Tháng Thanh niên luôn được chào mừng bằng các hoạt động như tổ chức những đêm văn nghệ gây quỹ; giải bóng đá nam, nữ ở các chi đoàn cơ sở; hành trình về nguồn; tình nguyện ngày chủ nhật xanh...

Nhờ đó, đã thu hút được nhiều bạn trẻ, giúp tổ chức đoàn phát triển ở địa phương. “Nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức và tạo được nguồn kinh phí để hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Xã đoàn Bình Thạnh đã ủng hộ gần 60 triệu đồng cho hai hoàn cảnh khó khăn ở địa phương...”,  Bí thư Đoàn xã Bình Thạnh Trương Thị Ánh Trinh cho biết.

Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Bình Sơn đã triển khai và thực hiện thành công nhiều chương trình trọng điểm. Trong đó, các hoạt động như tổ chức giải bóng chuyền truyền thống cho 49 đơn vị đoàn cơ sở và triển khai chương trình văn nghệ chào mừng Tháng Thanh niên để gây quỹ ở các đoàn xã cũng lần lượt được thực hiện.

Còn ở huyện Sơn Tịnh, ngay từ đầu tháng 3 này, Huyện đoàn cũng tất bật với các hoạt động. Trong đó, công trình mang “dấu ấn thanh niên" đã gặt hái nhiều thành công. Mới đây, Huyện đoàn Sơn Tịnh đã huy động hơn 1.037 ĐVTN hiến máu nhân đạo; diệt trừ cây mai dương và tham gia chiến dịch tình nguyện "Ngày chủ nhật xanh" ở các huyện miền núi.

Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh Lê Minh Đức chia sẻ: “Hầu hết các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên, đại hội đoàn các cấp đều được ĐVTN trong huyện hưởng ứng. Huyện đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều công trình thiết thực mang dấu ấn thanh niên và đã có không ít chi đoàn, cơ sở đoàn nhận giấy khen và bằng khen của các cấp”.


 MẠNH KHOA


 


.