Hội sinh viên tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ khu di tích địa đạo Đám Toái

04:03, 18/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.3, Hội sinh viên Quảng Ngãi tổ chức Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ khu di tích địa đạo Đám Toái ở xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) và tuyên dương”Sinh viên tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Trong không khí trang nghiêm, long trọng, đại biểu cùng các em học sinh- sinh viên đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương đến các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến những người đã hi sinh xương máu, nằm xuống vì nền độc lập của dân tộc.
 
Nằm trong chuỗi hoạt động chương trình "Sinh viên với biển đảo quê hương 2017", ngay sau lễ dâng hương, gần 200 em học sinh đến từ 9 trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh, cùng với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải đội II tham gia quét vôi, dọn dẹp vệ sinh, trang trí lại khuôn viên Khu di tích địa đạo Đám Toái; tham gia các hoạt động tuyên truyền về Luật biển, bằng chứng lịch sử, pháp lý biển đảo Việt Nam, định hướng thông tin về tình hình biển đảo.
 
Tại chương trình, các em còn tham gia nhiều hoạt động giao lưu bổ ích khác như tham quan khu di tích, tổ chức các trò chơi teambuiding… 
 
Sinh viên tỉnh dâng hương tưởng niệm đến các anh hùng liệt sĩ.
Thành kính dâng hương tưởng niệm đến các anh hùng liệt sĩ.
 
Các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa, khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương đất nước, lòng yêu nước cho sinh viên; tạo môi trường để các em giao lưu, học tập và rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng giấy khen cho 20 sinh viên tiêu biểu làm theo lời Bác. Đồng thời, trao tặng 11 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho con em ngư dân có người thân bị tử nạn khi đi biển. Nguồn kinh phí được vận động từ các trường Đại học, cao đẳng trong tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen cho các sinh viên.
Anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn trao tặng giấy khen cho các sinh viên tiêu biểu làm theo lời Bác.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.