Những cánh én mang mùa xuân

09:01, 19/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, cùng với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đơn vị thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhiều tình nguyện viên không ngại khó khăn, vất vả đến những vùng sâu, vùng xa, thăm hỏi tặng quà từng hộ nghèo, người già neo đơn... góp phần giúp mọi người cùng đón Tết ấm cúng, nhà nhà đều đỏ lửa.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày bận rộn ý nghĩa

Xúng xính trong áo ấm mới vừa được tặng, em Trần Quốc Cường, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Đức Thắng (Mộ Đức) mừng rỡ. Cường nói: “Con ở với ông bà nội hơn 70 tuổi. Ông bà nội làm ruộng, nên nhà con khó khăn lắm. Các cô chú tặng áo ấm cho con, con vui lắm. Tết này, con có áo ấm mới mặc rồi”.

Tặng áo ấm cho học sinh tại các xã ven sông Vệ là một trong những hoạt động thiện nguyện nằm trong Chương trình "Xuân yêu thương 2017" do các tình nguyện viên nhóm Thiện nguyện Mộ Đức kết nối với các nhà hảo tâm, cựu học sinh Mộ Đức đang sinh sống và làm việc khắp mọi miền đất nước hỗ trợ kinh phí để các em đón Tết ấm áp hơn.

 

Thành viên nhóm Thiện nguyện Mộ Đức trao quà Tết cho học sinh vùng lũ có hoàn cảnh khó khăn.
Thành viên nhóm Thiện nguyện Mộ Đức trao quà Tết cho học sinh vùng lũ có hoàn cảnh khó khăn.


Chương trình đã tặng 170 áo ấm cho 170 em học sinh vùng lũ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, từ ngày 10 đến 16.1, các tình nguyện viên của nhóm Thiện nguyện Mộ Đức đã kịp thời chuyển đến 16 điểm trường ven sông Vệ 214 suất quà, 600 quyển vở, 70 mũ, 69 bộ đồng phục học sinh để các em cùng gia đình đón Tết Đinh Dậu ấm cúng hơn.

Để trực tiếp đến các điểm trường trao quà và thăm hỏi các em, các tình nguyện viên phải sắp xếp khối lượng công việc bận rộn những ngày cuối năm và việc nhà. Chị Huỳnh Thị Thúy Diễm, nhóm Thiện nguyện Mộ Đức cho hay: “Hiểu được ý nghĩa của những hoạt động thiện nguyện, nên gia đình hỗ trợ, động viên rất nhiều. Sau mỗi chuyến đi, mình lại muốn giúp đỡ các em nhiều hơn, vì còn nhiều em có hoàn cảnh khó khăn rất cần được chia sẻ”.

Bạn trẻ dang tay

Mặc cho trời mưa tầm tã, đoàn của chị Nguyễn Nữ Kim Liên, Công ty TNHH Việt Nam Wacoal (Đồng Nai) vẫn chọn phương tiện xe máy khi đến thăm các hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn tại xã Đức Hiệp, Đức Chánh, Đức Nhuận, Đức Thắng, Đức Lợi (Mộ Đức). Ai cũng ướt sũng khi trời đổ mưa ngày càng to. Nhưng khi biết nhiều người già đang chờ, họ như hối hả hơn.

Chị Liên cho hay: "Số tiền 50 triệu đồng từ nhân viên công ty đóng góp, gửi gắm nên ai cũng quý trọng, chắt chiu. Là người con của quê hương, tôi thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn, nhất là sau những trận lũ lớn vừa qua. Vì vậy, ai cũng muốn đến trực tiếp từng nhà để thăm hỏi sức khỏe người già và tận tay trao quà".

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ trong tỉnh cũng đã kết nối với nhau để tặng quà Tết với các hộ đồng bào vùng cao. Đây là những xã vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Tổ chức chương trình đón Tết đợt này, nhóm Thiện nguyện Quảng Ngãi tiếp tục đến với đồng bào Ca Dong ở xã Sơn Màu (Sơn Tây) và đồng bào Hrê ở xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa). Hai địa điểm cách xa nhau, nhưng nhóm đã cố gắng hoàn thành chuyến đi trong vòng một ngày. Anh Phan Duy Nhật, thành viên của nhóm cho hay, nhóm đã huy động hơn 120 triệu đồng tặng quà cho 300 hộ đồng bào và 214 học sinh tiểu học. Kinh phí tổ chức chuyến đi, ăn uống do các bạn tình nguyện viên tự đóng góp. Đến với đồng bào vùng cao, ngoài tặng quà, nhiều bạn trẻ lần đầu tiên chứng kiến cuộc sống ở vùng cao mang đến nhiều trải nghiệm quý giá.

Mùa Xuân mới lại về. Tết đã cận kề. Những tình nguyện viên vẫn miệt mài trên những nẻo đường, như câu nói: “Nơi nào khó là có bóng dáng của những tấm lòng thiện nguyện”.

Bài, ảnh: BẢO HÒA
 


.