Mang quà Tết lên núi

09:01, 19/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nụ cười hạnh phúc của những em học sinh và người dân vùng núi trong tỉnh khi nhận từng món quà Tết đã làm ấm lòng biết bao bạn trẻ tình nguyện trong khí trời se lạnh của tiết chớm Xuân đang về.
 

TIN LIÊN QUAN

Áo ấm cho em

Đường về huyện Tây Trà mùa này như đi giữa lưng chừng trời, mây mù che phủ. Những cơn mưa lất phất khiến không khí miền núi như càng thêm lạnh. Những em học sinh ở Trà Khê đến trường trong chiếc áo mỏng manh run run vì lạnh. Trường Tiểu học Trà Khê có 4 điểm trường, với hơn 250 em học sinh. Điểm trường xa nhất là ở thôn Sơn, cách trung tâm xã hơn 5km. Nằm trên những đoạn đường dài quanh co và đầy khúc khuỷu, đây là điểm trường mà hầu hết các em học sinh đều là con em đồng bào Cor thuộc hộ nghèo.

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh và nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh xã Trà Khê (Tây Trà).
Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh và nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh xã Trà Khê (Tây Trà).


Tuyến đường từ điểm trường thôn Tây dẫn về điểm trường chính bùn đất lầy lội. Học sinh nơi đây hầu hết phải đi bộ đến trường. Nhiều em phải xuất phát từ sáng sớm để kịp giờ học. Được tin có các anh chị đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh về tặng quà, nên dù chưa đến giờ, các em đã đến đông đủ. Thầy giáo Võ Phúc Huy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Khê, chia sẻ: “Các em học sinh ở đây khi nghe tin có đoàn từ thiện đến thì vui lắm. Hôm nay ai cũng có quà nên em nào cũng háo hức. Nhờ những món quà từ các nhà hảo tâm, các em học sinh được nâng bước đến trường, chăm ngoan học tập”.

Từng chiếc áo ấm được khoác lên mình các em đã làm ấm lòng các thành viên trong đoàn. Mặc áo mới, em Hồ Thị Lý mân mê vạt áo cùng ánh mắt long lanh. Đây là chiếc áo mới đầu tiên để em đón Tết. Hơn 100 chiếc áo ấm, cùng sữa và phong bao lì xì đã được tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh mang đến cho các em, khiến các em thích thú. Anh Đỗ Ngọc Thìn - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, chia sẻ: “Những món quà tuy chưa thể xóa hết mọi vất vả, khó khăn của các em, nhưng khi nhìn thấy niềm vui của những tâm hồn bé thơ thể hiện qua từng ánh mắt, nụ cười, đó chính là nguồn động lực để tuổi trẻ khối tiếp tục thực hiện những chuyến đi đầy ý nghĩa đến nơi xa xôi, khó khăn hơn trong tỉnh”.

Những hành trình nối tiếp

Song song với chuyến hành trình chở Tết lên núi của tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh, nhóm Facebook Quảng Ngãi cũng đã mang mùa Xuân ấm áp đến người dân thôn Quế, xã Trà Bùi (Trà Bồng). Gần 90 suất quà, với nhiều nhu yếu phẩm và 800 nghìn đồng đã được trao tận tay đồng bào Cor nơi đây.

Trong làn sương mờ, các bạn trẻ trong nhóm Facebook Quảng Ngãi đã lội bộ để chuyển quà xuân đến vùng núi non. Trên hành trình thiện nguyện, họ gửi nhau nụ cười, cùng hát cho nhau nghe để xua đi cái lạnh. Để có được chuyến đi này, nhóm đã tổ chức phiên chợ bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm... từ nhiều ngày trước đó để quyên góp tiền. Bên cạnh đó, nhóm cũng được sự đồng hành của Cảng Quốc tế Gemadept, Nhà máy Bánh kẹo Quảng Ngãi... Các thành viên trong nhóm bảo, đó là những người đồng hành thầm lặng nhưng thủy chung. Năm nào họ cũng tham gia mang Tết lên núi cùng nhóm.

Tết đã đến rất gần, nhiều nhóm bạn trẻ, câu lạc bộ tình nguyện trong tỉnh cũng đang miệt mài mang quà đến với những người dân còn khó khăn. Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng đã chuẩn bị sẵn gạo nếp, gừng để mang không khí Tết lên miền núi. Anh Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn bảo rằng, trong ngày Tết cổ truyền, bánh chưng, bánh tét là những hương vị không thể thiếu trong mâm cỗ. Chính vì thế, Tỉnh đoàn đã chuẩn bị gạo nếp, mứt gừng để đến ngày 21.1 sẽ về Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua (Sơn Tây) cùng bà con Ca Dong nơi đây gói bánh và làm mứt gừng, để người dân hòa cùng không khí chào đón năm mới ấm áp hơn. Gần 500 đòn bánh tét, bánh chưng và các phần quà Xuân ý nghĩa sẽ được tuổi trẻ Quảng Ngãi gửi đến người dân Sơn Tây trong dịp này.
 

Bài, ảnh: NG.TRIỀU

 


.