Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

03:01, 18/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.1, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2016, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn các hoạt động hiệu quả, bám sát thực tiễn. Đoàn viên, thanh niên ở các cơ sở đoàn đã chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nội quy của các công ty, doanh nghiệp, góp phần tích cực vào việc hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh của năm.

Năm qua, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai phong trào "Đồng hành cùng thanh niên trên trên con đường lập thân, lập nghiệp".  Đoàn viên, thanh niên đoàn khối đã tham gia các chương trình như ngày hội "Bánh mứt, bánh chưng xanh" do Tỉnh đoàn tổ chức tại làng thanh niên lập nghiệp xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây; dự Hội trại "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh" do Tỉnh đoàn tổ chức; tham gia "Hành trình vì biển đảo quê hương" năm 2016 do Đoàn Khối Doanh nghiệp các tỉnh Miền Trung-Tây Nguyên-Đông Nam Bộ tổ chức...

Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động đoàn năm 2016.
Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động đoàn năm 2016.

 

Ở các phong trào "Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc", Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào "Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thôn mới", thanh niên tham gia xây dựng "Văn minh đô thị", "Thanh niên với Văn hóa giao thông".

Nhiều hoạt động của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh hướng về cộng đồng, như chương trình "Đỏ lừa ngày Tết" đã mang Tết đến các huyện miền núi, hải đảo trên địa bàn tỉnh với 30 đợt thăm hỏi, trên 1.600 phần quà trị giá hơn 400 triệu đồng được trao đến các gia đình có công với cách mạng và các hộ nghèo.

Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2016, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức trên 50 đợt công tác an sinh xã hội, thăm và tặng trên 2.395 xuất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 685 triệu đồng.

Ngoài ra, phong trào "4 nhất" trong thanh niên công nhân, phong trào"sáng tạo trẻ", thi đua sản xuất kinh doanh, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên luôn được các cấp bộ Đoàn trong khối duy trì thường xuyên. Năm 2016, các cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên đã nghiên cứu trên 40 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật họp lý hóa trong sản xuất kinh doanh; thực hiện trên 200  công trình, phần việc thanh niên nhằm mục đích phục vụ dân sinh và thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Trong năm 2017, đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tập trung đẩy mạnh tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tập trung thực hiện tốt các phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới", "3 trách nhiệm", "4 nhất"...

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng hưởng ứng phong trào "Đồng hành với thanh niên lập nghiệp" bằng việc tổ chức các chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đẩy mạnh công tác tập hợp, kết nối, phát hiện, tìm kiếm, tôn vinh hỗ trợ tài năng trẻ gắn với chủ đề "Tài năng trẻ Việt Nam tiên phong cùng quốc gia khởi nghiệp"; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân gắn với triển khai đề án "Hỗ trợ thanh niên công nhân đến năm 2020".

                                                                                                                                                  Tin, ảnh: P.V


.