Sắc áo xanh tình nguyện về với vùng rốn lũ

02:12, 18/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh công tác khắc phục hậu quả và cứu trợ diễn ra khẩn trương. Đồng hành cùng người dân nơi vùng lũ vượt qua những ngày khó khăn là màu xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên.  

TIN LIÊN QUAN

Ngày 17.12, hơn 300 ĐVTN đã chia thành 3 cánh quân về các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa để giúp dân khắc phục những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Lực lượng tình nguyện đã giúp các điểm trường học dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp lại bàn ghế để kịp đón học sinh vào đầu tuần tới. Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện cũng về các hộ dân thiệt hại nặng giúp dựng lại nhà cửa, vệ sinh đường làng, ngõ xóm và các trung tâm y tế…
 
Anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ngoài các hoạt động này, lực lượng thanh niên tình nguyện tỉnh nhà còn tham gia cứu trợ và trao tặng 400 thùng mì tôm  cho các hộ dân còn bị cô lập do bởi nước lũ ở các địa phương thuộc huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành
 
“Với phương châm, nước rút đến đâu, thanh niên tình nguyện có mặt ở đó, trong thời gian tới,  ngoài lực lượng của Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo các huyện, thành đoàn tổ chức các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục lũ lụt nhằm góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống - anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết. 
 

Lũ rút, Trường THCS Hành Tín Tây (Nghĩa Hành) ngập trong bùn. Hơn 50 thanh niên tình nguyện của Tỉnh đoàn đã có mặt cùng các thầy cô giáo của trường tiến hành quét dọn bùn đất tràn vào các lớp học. 

 

ĐVTN chia nhau và tiến hành cùng lúc hai công việc: quét dọn bùn, nhóm khiêng tất cả bàn ghế học sinh, giáo viên ra sân rửa.


Những thanh niên cùng nhau phối hợp để đẩy nhanh tiến độ công việc

 

Sắc áo xanh tình nguyện được huy động tối đa để dọn dẹp bùn đất ở các sân trường

 

Bị ngập sâu trong nước lũ nên hàng tấn bùn đất bám dày trên nền sân Trường Tiểu học Hành Tín Đông

 

Những ngôi trường dày đặc bùn lầy, bàn ghế nằm chỏng chơ hư hỏng đều được các "chiến sĩ" tình nguyện dọn dẹp sạch sẽ.

 
Bảo Ngọc
 
 

.