Nâng bước học sinh nghèo đến trường

08:10, 05/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đường đến trường của những trẻ em nghèo không bị lỡ nhịp và bớt gian nan, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Khối Đảng huyện Đức Phổ đã cùng nhau góp sức, thực hiện những việc làm đầy ý nghĩa...

TIN LIÊN QUAN

Nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó

Võ Thị Tường Vy, học sinh lớp 9, Trường THCS Phổ Văn là cô bé giàu nghị lực. Mặc dù có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, nhưng 9 năm qua Vy luôn nỗ lực đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Ba của Vy bị hen suyễn nặng nằm một chỗ. Mẹ cô bé một mình bươn chải kiếm tiền nuôi cả mẹ già và người chị chồng bị bệnh...

Việc chạy ăn từng bữa đối với gia đình Vy đã gọi là quá sức, nhưng cô bé luôn nuôi ước mơ được cắp sách đến trường. “Em chỉ ước mong sao không phải nghỉ học giữa chừng, chỉ cần được đến trường em sẽ cố gắng hết sức học tập để không phụ lòng yêu thương của mọi người”, cô bé 15 tuổi tỏ rõ quyết tâm.

Đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng huyện Đức Phổ trao tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó.
Đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng huyện Đức Phổ trao tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó.

Nghị lực của cô bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này là lý do khiến cho các anh em đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng huyện Đức Phổ quyết định hằng tháng trích tiền lương để hỗ trợ, cũng như thường xuyên quan tâm, chỉ bảo Vy học tập.

“Đầu tàu” gương mẫu

Chi đoàn Khối Đảng huyện Đức Phổ đã kêu gọi hỗ trợ được 250 suất quà cho các em học sinh nghèo vào dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu... Với những việc làm thiện nguyện ý nghĩa trên, phải kể đến người “đầu tàu” Nguyễn Việt Toàn – Bí thư Chi đoàn Khối Đảng huyện Đức Phổ. Anh Toàn chính là người đưa ra những sáng kiến hay, đi đầu trong mọi hoạt động kêu gọi giúp đỡ cho các em học sinh nghèo. Năm 2015, anh Toàn đã được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen “Bí thư Đoàn xuất sắc làm theo lời Bác”.

Anh Nguyễn Việt Toàn - Bí thư Chi đoàn Khối Đảng huyện Đức Phổ cho biết, mỗi tháng sẽ trích tiền quỹ do anh em đoàn viên đóng góp hỗ trợ em Vy 200 nghìn đồng, hy vọng có thể phần nào giúp em vơi bớt những khó khăn. Trước đó, vào năm 2015 Chi đoàn cũng đã hỗ trợ cho em Lương Thị Kim Huyền ở xã Phổ Minh.

“Mặc dù hơi khó khăn khi lực lượng đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng khá mỏng, chỉ có 12 người và ngày thường đều bận rộn với công tác chuyên môn của mình. Tuy nhiên, điều đáng mừng là anh em luôn tích cực hưởng ứng trong việc thăm nom các em học sinh và tham gia các hoạt động thiện nguyện khác vào dịp cuối tuần”, anh Toàn chia sẻ.

Kết nối cộng đồng

Ngoài đóng góp quỹ hỗ trợ cho học sinh nghèo, Chi đoàn khối Đảng huyện Đức Phổ còn là cầu nối kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Từ những mối quan hệ riêng và từ trang facebook “Kết nối cộng đồng” do Chi đoàn lập ra, từ tháng 6.2015 đến nay, Chi đoàn đã kêu gọi giúp đỡ được cho 6 trường hợp.

Đó là em Bùi Chí Trung, học sinh lớp 8, Trường THCS Phổ Thạnh, mồ côi cha mẹ, ở với bà ngoại già yếu, đã được cô Nguyễn Hồng Lam (Việt kiều) nhận đỡ đầu đến hết cấp ba; em Cao Văn Hóa, học sinh lớp 9 Trường THCS Phổ Thạnh, có cha mẹ và các em đều bị bệnh thần kinh, được anh Lê Thanh Sương (sống tại Đăk Lăk) nhận hỗ trợ mỗi tháng 400 nghìn đồng cùng gạo ăn; hay em Nguyễn Hồ Bảo Ngọc, học sinh nghèo học giỏi ở thôn Thạch By 2, xã Phổ Thạnh cũng đã được một Việt kiều Đức giúp đỡ hằng tháng...

“Đối với những trường hợp được Chi đoàn kêu gọi hỗ trợ trên facebook mà trước đó đã được mạnh thường quân nhận đỡ đầu, thì hằng tháng Chi đoàn sẽ trích dần ra để hỗ trợ thêm cho các em. Còn các trường hợp không được nhận đỡ đầu, Chi đoàn sẽ trực tiếp trao tiền quyên góp dưới sự chứng nhận của chính quyền địa phương”, anh Nguyễn Việt Toàn nói.

Bài, ảnh: THU HIỀN

 


.