Tuổi trẻ Công an tỉnh: Sôi nổi hoạt động tình nguyện

02:07, 26/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, tuổi trẻ Công an tỉnh sôi nổi tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016. Các phần việc, công trình tình nguyện của các chiến sĩ công an đã in dấu trên những cánh đồng, trường học, con đường giao thông nông thôn... qua đó, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa lực lượng công an và quần chúng nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Tại xã Ba Vinh (Ba Tơ), trên 100 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là cán bộ, chiến sĩ công an tham gia chiến dịch tình nguyện giúp dân, với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Đại úy Nguyễn Thị Thuận- Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết, chiến dịch tình nguyện lần này ĐVTN Công an tỉnh ra quân làm đường giao thông nông thôn và dọn vệ sinh môi trường, với chiều dài tuyến đường gần 2km; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 145 lượt người; cắt tóc cho hơn 50 lượt người; phối hợp với Đoàn Thanh niên Điện lực TP.Quảng Ngãi sửa chữa và thay mới bóng điện cho hàng chục hộ dân.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Công an huyện Ba Tơ giúp dân làm đường giao thông nông thôn.
Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Công an huyện Ba Tơ giúp dân làm đường giao thông nông thôn.


Song song với các hoạt động tình nguyện, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã phối hợp tổ chức giao lưu văn nghệ và kết hợp tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm cho ĐVTN và nhân dân địa phương.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Nông sản Thực phẩm trao 1 nhà tình nghĩa (trị giá 40 triệu đồng) cho hộ gia đình ông Phạm Văn Tô, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với Nhà máy Sữa Vinasoy tặng 100 suất quà, trị giá 20 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ba Vinh...

"Việc cùng ăn, cùng ở với dân là một sự trải nghiệm đối với bản thân tôi cũng như các bạn ĐVTN Công an tỉnh. Qua đó, chúng tôi được gần dân, hiểu dân hơn và cũng là bài học cho tuổi trẻ Công an chúng tôi để trở thành người chiến sĩ công an vừa hồng, vừa chuyên, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
Đại úy Nguyễn Thị Thuận-  Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh

Ông Phạm Văn Rạch – Bí thư Đảng ủy xã Ba Vinh, phấn khởi cho biết: “Các hoạt động ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ công an đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân xã Ba Vinh trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, cũng như phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương”.  

Ở huyện Sơn Tây, trong cái nắng chói chang của những ngày hè, cán bộ, chiến sĩ công an huyện giúp nhân dân ở các xã Sơn Lập, Sơn Mùa làm nhà, nạo vét kênh mương, làm đường. Nhiều năm qua, ông Đinh Văn Viết, ở xã Sơn Mùa, phải sống trong ngôi nhà gỗ xuống cấp, hư hỏng.

Đợt này, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ công an huyện đã tập trung sửa chữa lại nhà cho ông. Ông Đinh Văn Viết xúc động nói: “Gia đình tôi ít người, tiền thì không có nên không dám nghĩ đến chuyện sửa nhà. Vậy mà, các anh công an chỉ trong 2 ngày đã sửa lại căn nhà giúp tôi, mùa mưa này gia đình tôi không còn sống trong lo sợ”.

Xã Sơn Mùa và Sơn Lập là hai xã vùng sâu và xa nhất của huyện Sơn Tây, gần 100% dân số ở đây là bà con dân tộc ít người, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Trung úy Đinh Văn Hoàng - Phó Bí thư Đoàn Công an huyện Sơn Tây chia sẻ: “Thực hiện tháng thanh niên tình nguyện, chúng tôi đi khảo sát các xã và thực hiện giúp dân làm nhà, làm đường, nạo vét kênh mương, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về bảo vệ môi trường, tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Bên cạnh đó, chúng tôi còn  tích cực tham gia, góp công, góp sức vào Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ĐVTN Công an tỉnh đã thực hiện chiến dịch tình nguyện hè đầy ý nghĩa, tạo sự tin yêu, quý mến trong nhân dân. Qua đó, từng bước phát huy sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân để xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Bài, ảnh: Thành Sự
 


.