Những trái tim vì cộng đồng

10:07, 14/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là việc làm đầy nhân văn, thể hiện cách sống có trách nhiệm mà các bạn ĐVTN trong CLB tình nguyện Hải Âu Xanh ở xã Bình Thạnh và CLB Trái Tim Việt ở xã Bình Trị (Bình Sơn) đã thực hiện hơn 1 năm qua. CLB không chỉ là nơi san sẻ yêu thương mà còn là điểm tựa cho nhiều bạn trẻ vượt qua mặc cảm, hoàn lương, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.  

TIN LIÊN QUAN

Thu gom ve chai đi làm từ thiện

Đều đặn vào cuối tuần, các bạn trẻ trong CLB Hải Âu Xanh lại gác những công việc riêng để cùng tham gia hoạt động thu gom ve chai trên địa bàn xã. Với  30 - 40 thành viên, các bạn chia thành nhiều nhóm nhỏ đến từng KDC để gom ve chai, phế liệu. Trung bình mỗi lần thu gom, bán được từ 500 - 800 nghìn đồng. Bạn Hồ Thị Kim Nhung - Chủ nhiệm CLB cho biết: Đồ nhựa, phế liệu là những thứ rẻ tiền, người dân thường vứt đi, nhưng góp nhặt từ nhiều nhà thì sẽ có nhiều thứ để bán. Với suy nghĩ đó, ngày mới thành lập CLB, chúng tôi đến từng nhà xin phép bà con cho thu gom để bán giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 Các bạn trong CLB Trái Tim Việt đang thu gom phế liệu để góp tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.
Các bạn trong CLB Trái Tim Việt đang thu gom phế liệu để góp tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.


Cùng chung ý tưởng đó, gần 1 năm qua, CLB Trái Tim Việt cũng đã thực hiện việc thu gom phế liệu để bán lấy tiền làm từ thiện. CLB Trái Tim Việt còn xây dựng nhiều mô hình trên địa bàn xã Bình Trị nhằm huy động tối đa sự giúp đỡ, chia sẻ của mọi người như: “Cộng đồng chung tay vì người nghèo”, với 7 thùng tình thương đặt ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, “Hũ gạo tình thương” đặt ở 4 nhà máy xay xát, “ Vì đàn em thân yêu” nhận chăm sóc, giúp đỡ 3 em học sinh mồ côi...

“Cuộc sống còn quá nhiều những mảnh đời khó khăn, bất hạnh nên chúng mình muốn góp sức, tiếp thêm sức mạnh để họ bước tiếp, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn”, anh Võ Thành Đạt - Chủ nhiệm CLB Trái Tim Việt chia sẻ về mục đích hoạt động của CLB.
 

Sau 1 năm đi vào hoạt động, bằng những hành động thiết thực như thu gom ve chai, tổ chức nhiều mô hình quyên góp, CLB Hải Âu Xanh đã trao được 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. CLB Trái Tim Việt đã trao hơn 60 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã.

Gắn kết cộng đồng               
                                 
Thành lập và duy trì hoạt động của CLB, dựa trên sức trẻ với phương châm “cho đi là hạnh phúc” nên cả hai CLB ngày càng thu hút được nhiều ĐVTN ở địa phương tham gia. Không chỉ có học sinh, sinh viên, cán bộ công chức, công nhân...  mà cả những người trẻ từng lầm lỗi cũng đã mở lòng tham gia vào CLB để yêu thương và sống tích cực hơn.

Từng có thời gian lầm lỗi phải chịu án tù khi tuổi đời chỉ mới mười tám, đôi mươi, nhưng khi ra tù, trở về quê hương, Phạm Thị C. rất hối hận về những việc mình đã làm, sống mặc cảm, tự ti. Hiểu được hoàn cảnh, tâm tư của C. các bạn trong CLB Hải Âu Xanh đã đến động viên, chia sẻ và đề nghị C. tham gia vào CLB để cùng mọi người sinh hoạt, làm những việc có ích cho cộng đồng.

“Gần 1 năm tham gia vào CLB, em có thêm nhiều anh chị, bạn bè mới, cuộc sống của em không còn bế tắc như trước. Hơn nữa, được đi và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, em mới thấy tiếc khoảng thời gian mình đã từng lãng phí và khao khát được sống có ích hơn”, C. trải lòng.

Giữa nhịp sống hiện đại, sự giao tiếp của con người bị chi phối quá nhiều bởi mạng xã hội, điện thoại khiến những cuộc gặp gỡ, đối thoại, tiếp xúc trở nên ít đi thì những CLB dành cho các bạn trẻ như Hải Âu Xanh, Trái Tim Việt là cầu nối để giới trẻ có thể gặp gỡ, chia sẻ và thể hiện được tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng bằng những việc làm thực tế nhất.


Bài, ảnh: HIỀN THU

 


.