Trải nghiệm làm chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy

02:06, 27/06/2016
.

(Baoquangngai,vn)- Chiều 26.6, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh đã tổ chức lễ bế mạc chương trình Học kỳ trong quân đội với chủ đề “Em học làm cảnh sát phòng cháy, chữa cháy”.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình “Em học làm cảnh sát phòng cháy, chữa cháy” diễn ra từ ngày 25.6 đến 26.6.2016, tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 2 ở xã Bình Trị (huyện Bình Sơn) . Trong thời gian 2 ngày  52 “chiến sĩ nhí” đã được học tập, rèn luyện với nhiều nội dung như: điều lệnh nội vụ, đội ngũ, rèn luyện những kỹ năng phòng chống cháy nổ cần thiết trong gia đình, biết xử lý các tình huống về điện, gaz...
 
Ngoài ra, các “chiến sĩ nhí” cũng được tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi bổ ích, được trang bị các kỹ năng sinh hoạt nhóm, kỹ năng giao tiếp ứng xử…
 
Các
Các "chiến sĩ nhí" trải nghiệm những kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

 

Trao quà cho các em học sinh nghèo ở xã Bình Hải và Bình Trị
Trao quà cho các em học sinh nghèo ở xã Bình Hải và Bình Trị

Anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí  thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Đây là một sân chơi mới, được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các em thiếu nhi trong dịp hè. Qua đó, không chỉ trang bị cho các em kỹ năng ứng phó cần thiết khi xảy ra các tình huống cháy nổ, mà còn giúp các em trải nghiệm nghề nghiệp đặc biệt của người cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Đồng thời, góp phần bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống nhằm định hướng và giúp các em xây dựng sự tự tin, trung thực, tinh thần trách nhiệm, biết quan tâm chia sẻ với gia đình, bạn bè và những người xung quanh. 

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn đã trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Bình Trị và Bình Hải.
 
N.Đức
 

.