Chi đoàn Công an huyện Sơn Hà: Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

08:06, 29/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tỏa sáng ý thức trách nhiệm xã hội, các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cộng đồng do Chi đoàn Công an huyện Sơn Hà thực hiện đã trở thành phong trào sâu rộng.

Em Nguyễn Hoàng Nhân, ở thôn Làng Đèo, xã Sơn Trung mới 6 tuổi nhưng phải sớm chịu những đớn đau của căn bệnh ung thư máu hơn 3 năm nay. Thế nhưng, vào Ngày Quốc tế thiếu nhi vừa qua, dù không được cha mẹ đưa đi chơi, hay chạy nhảy, nô đùa như các bạn cùng trang lứa, Hoàng Nhân vẫn không cảm thấy cô đơn, vì đã có các anh chị đoàn viên Chi đoàn Công an huyện ghé thăm.

Một bữa tiệc nhỏ với ít bánh kẹo và những câu chuyện thăm hỏi, động viên... khiến cho Hoàng Nhân vui, còn gia đình em thì có thêm nghị lực để lo cho em.

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Sơn Hà giúp đỡ người dân sửa chữa nhà.
Đoàn viên thanh niên Công an huyện Sơn Hà giúp đỡ người dân sửa chữa nhà.


Giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống là việc làm rất thiết thực mà Chi đoàn Công an huyện Sơn Hà đã thực hiện trong những năm qua. Với 2.000 đồng mà mỗi đoàn viên đóng góp mỗi ngày vào quỹ chung của Chi đoàn, trong 3 năm, số tiền quyên góp được sử dụng để mua 15 chiếc xe đạp tặng các em học sinh nghèo.

Chương trình tặng xe đạp “Tiếp sức đến trường” của Chi đoàn Công an huyện Sơn Hà không chỉ tạo “tiếng vang” trong địa bàn huyện mà còn là một trong số những công trình được khen thưởng trong tổng kết 10 năm thực hiện "Công trình thanh niên" của Công an tỉnh.
 

“Đoàn viên thanh niên Công an huyện là lực lượng nòng cốt, luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng với tinh thần xung kích tình nguyện. Chi đoàn Công an huyện Sơn Hà là Chi đoàn xuất sắc, vững mạnh, đã được lãnh đạo huyện nhiều lần biểu dương, khen thưởng”.
Chị VÕ THỊ XUÂN LIỄU - Bí thư Huyện đoàn Sơn Hà.

Ở những khu tái định cư xa xôi như Mang Pô (Sơn Ba), Mô Níc (Sơn Kỳ), Giá Gối (Sơn Thủy) hay thôn Làng Gung, xã Sơn Cao... đều có dấu chân của đoàn viên Chi đoàn Công an huyện. Họ không ngại vất vả, đường xa đến giúp người dân dựng nhà, làm đường, trao quà...

Ít ai biết được rằng, đằng sau những món quà là rất nhiều tình cảm mà các đoàn viên dành cho đồng bào vùng cao. “Nhiều khi góp quần áo không đủ, anh em góp tiền rồi mua lại quần áo ở những cửa hàng bán đồ cũ. Mua về rồi cùng nhau giặt, phơi, ủi.

Không chỉ mang đến cho đồng bào những bộ quần áo sạch sẽ, phẳng phiu mà chính những lúc như thế này càng làm cho tình đồng chí, anh em chúng tôi thêm thắt chặt”, đoàn viên Lê Văn Tình chia sẻ.

Ngoài những hoạt động do Chi đoàn tổ chức thì các đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Sơn Hà còn nhiệt tình tham gia nhiều chương trình xung kích do Huyện đoàn phát động.

Anh Huỳnh Hồng Vân - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Sơn Hà cho biết: “Các hoạt động tình nguyện là dịp để đoàn viên thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Đồng thời, đây chính là môi trường tốt để hướng thanh niên đến với cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội. Vì vậy chúng tôi sẽ vẫn luôn hướng về cộng đồng với nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa hơn nữa”.
                       

Bài, ảnh: THU HIỀN    

 


.