Nhà thiếu nhi tỉnh kỉ niệm 20 năm ngày thành lập

09:11, 08/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.11, Nhà thiếu nhi tỉnh (NTNT) tổ chức Lễ kỉ niệm 20 năm ngày thành lập (9.11.1995 - 9.11.2015) nhằm ôn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của nhà thiếu nhi trong suốt thời gian qua.
Nhà thiếu nhi tỉnh được thành lập vào ngày 9.11.1995 với chức năng là trung tâm giáo dục ngoài nhà trường, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tạo môi trường lành mạnh cho các em phát triển năng khiếu, trí tuệ; bồi dưỡng nhận thức về công tác Đội thiếu niên tiền phong.
 
Trong suốt chặng đường 20 năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, NTNT đã luôn cố gắng khắc phục những khó khăn, nỗ lực phấn đấu xây dựng nhiều mô hình, chương trình, hoạt động thiết thực cho thiếu nhi tỉnh nhà trên mọi lĩnh vực.
 
Hàng năm, đơn vị đã tổ chức hàng chục “Sân chơi tuổi thơ” với nhiều chủ đề khác nhau vào các ngày lễ lớn như: “Tiến bước lên Đoàn”, “Nụ cười tuổi thơ”, “Biển đảo và quê hương”… Đặc biệt, những năm gần đây, NTNT còn tăng cường đưa hoạt động này về cơ sở, được các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa hưởng ứng tích cực. 
 
Trong hoạt động giáo dục và phát triển năng khiếu, NTNT tổ chức dạy gần 1.000 lớp năng khiếu: đàn Organ, nhạc cụ dân tộc, tiếng Anh, tin học, hội họa… với hơn 40.000 lượt em theo học; tổ chức hàng chục cuộc thi vẽ tranh cấp tỉnh thu hút hàng chục ngàn lượt thiếu nhi tham gia.
 
Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, NTNT còn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi, giải trí bổ ích, thiết thực vào các dịp Tết Nguyên đán và các dịp lễ, Tết dành riêng cho thiếu nhi; tham gia và gặt hái nhiều thành tích cao tại các hoạt động do TƯ Đoàn, Hội Đồng đội TƯ tổ chức như: Liên hoan Búp Sen Hồng, Liên hoan ca nhạc Hoa Phượng Đỏ toàn quốc, Liên hoan Tiếng kèn Đội ta… 
 
Nhà thiếu nhi tỉnh trao tặng 12 triệu đồng cho quán cơm
Nhà thiếu nhi tỉnh trao tặng 12 triệu đồng cho quán cơm "Nụ cười sông Trà", san sẻ yêu thương đến người lao động nghèo trong tỉnh.
 
Với những thành tích đạt được trong suốt 20 năm qua, tập thể NTNT, anh Hồ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, anh Dương Thành Tuyên - Nguyên Trưởng phòng nghiệp vụ và bồi dưỡng năng khiếu đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu khác được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 
 
Dịp này, NTNT đã trao 12 triệu đồng hỗ trợ cho quán cơm “Nụ cười sông Trà” nhằm chia sẻ phần nào khó khăn đến người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.