Tuổi trẻ Bình Sơn: Học Bác để sống đẹp, sống có ích

09:04, 24/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp bộ Đoàn huyện Bình Sơn đã triển khai hiệu quả các phong trào, chương trình hành động với nhiều cách làm sáng tạo, mang đậm dấu ấn của sức trẻ và khát khao cống hiến.

TIN LIÊN QUAN

Với phương châm "Kết nối trái tim-sẻ chia yêu thương”, gần 1 năm nay, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện xanh (thuộc Đoàn xã Bình Thới, huyện Bình Sơn) đã trở thành nơi các bạn trẻ chia sẻ kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống và tham gia nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa. Ra đời năm 2014, ban đầu có 20 thành viên, đến nay CLB Thanh niên tình nguyện xanh đã thu hút 35 ĐVTN tham gia. Họ là những trái tim tình nguyện đầy nhiệt huyết, kết nối với nhau để cùng hành động vì cuộc sống cộng đồng.

Thành viên CLB Thanh niên tình nguyện xanh phát cháo cho bệnh nhân nghèo.
Thành viên CLB Thanh niên tình nguyện xanh phát cháo cho bệnh nhân nghèo.


 Hình ảnh tình nguyện viên của CLB Thanh niên tình nguyện xanh bên những nồi cháo từ thiện đã trở nên quen thuộc với các bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn. Cứ đều đặn mỗi tuần một lần vào chủ nhật, những bát cháo nóng hổi được trao tận tay bệnh nhân nghèo, phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Tính đến nay, các bạn trẻ ở CLB Thanh niên tình nguyện xanh đã cấp gần 5.000 suất cháo cho bệnh nhân nghèo, với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Cùng với đó, ĐVTN trong CLB Thanh niên tình nguyện xanh còn nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, người già neo đơn và các em nhỏ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn huyện.

Trong năm 2014, CLB đã giúp đỡ hơn 10 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hỗ trợ hơn 15 triệu đồng; tặng 250 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học… Thông qua chương trình “Ngày chủ nhật xanh”, các thành viên tham gia dọn vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa nhà ở cho người già neo đơn…

Để gây quỹ hoạt động từ thiện, CLB kêu gọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thông qua các đêm văn nghệ hay hoạt động thể dục-thể thao. Với những việc làm ý nghĩa và thiết thực, tình nguyện viên trong CLB Thanh niên tình nguyện xanh được người dân địa phương quý mến. Đây là một trong những mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiêu biểu của tuổi trẻ huyện Bình Sơn. Anh Lê Kinh Đô-Phó Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện xanh phấn khởi nói: “Với mục đích hoạt động vì cộng đồng - cống hiến sức trẻ, CLB đã thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ. Mỗi người làm một ngành nghề khác nhau nhưng có điểm chung là nhiệt huyết cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”.

Cùng với hoạt động của CLB Thanh niên tình nguyện xanh, những năm qua, tuổi trẻ Bình Sơn đã triển khai nhiều chương trình, việc làm có ý nghĩa trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều ĐVTN đã nỗ lực để sống đẹp, sống có ích. Anh Nguyễn Thanh Hiếu-Bí thư Đoàn xã Bình Thuận là một điển hình. Luôn khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh Hiếu đã nỗ lực xây dựng nhiều mô hình học tập và làm theo lời Bác. Trong đó nổi bật là CLB “Thắp sáng niềm tin”. Hàng tháng, thành viên trong CLB đến những gia đình có con em hư hỏng để tìm hiểu tâm tư, nắm bắt tình hình, nhằm kịp thời có giải pháp khuyên bảo, giúp đỡ.

Đến nay CLB “Thắp sáng niềm tin” đã giáo dục và cảm hóa được 10 đối tượng, giới thiệu  việc làm để họ tự nuôi sống bản thân và phụ giúp gia đình. Với những việc làm thiết thực và ý nghĩa, năm 2014 anh Nguyễn Thanh Hiếu vinh dự là một trong 4 ĐVTN ở tỉnh ta được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Anh Nguyễn Thanh Thương-Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn cho biết: Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Bình Sơn nhận thức rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các cấp bộ Đoàn trong huyện tăng cường hoạt động tuyên truyền; triển khai nhiều mô hình, công trình thanh niên tiêu biểu như: Thắp sáng đường quê; bàn học danh dự; sinh hoạt dưới cờ; mỗi tháng một câu chuyện về Bác; người con hiếu thảo… Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức các phong trào, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện… thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ huyện Bình Sơn ra sức thi đua, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nỗ lực xung kích vì cuộc sống cộng đồng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 

Bài, ảnh: KIM NGÂN
 


.