Tỉnh đoàn tổng kết "Năm Thanh niên tình nguyện"

05:01, 29/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 28.1, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2014; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

TIN LIÊN QUAN

"Năm thanh niên 2014", phong trào công tác Đoàn của tỉnh có nhiều hoạt động mang tính đột phá, sáng tạo, đều khắp, có những bước phát triển, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo hiệu ứng tốt trong ĐVTN và cộng đồng xã hội; thu hút sự tham gia tự nguyện, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh. Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ như: hoạt động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện, Tháng Thanh niên, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa được các cấp bộ Đoàn tổ chức thường xuyên, theo hướng đa dạng với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với yêu cầu phát triển KT-XH của từng địa phương, đơn vị, đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong ĐVTN và tổ chức Đoàn. 
 
Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên được quan tâm chỉ đạo và thực hiện theo từng đối tượng, vùng miền; công tác đào tạo tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn được quan tâm và tổ chức thường xuyên; công tác quốc tế từng bước được mở rộng, hiệu quả, mang tính chuyên nghiệp cao, thu hút được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp. 
 
Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh
Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh
 
Với sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, năm 2014, phong trào công tác Đoàn toàn tỉnh đã thu được nhiều thành quả đáng khích lệ. Năm qua, đã có trên 7.000 ĐVTN tham gia hiến máu, hơn 5.000 đơn vị máu được tiếp nhận; tổ chức trên 15 đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 7.000 người dân, thanh niên công nhân với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng; vận động hỗ trợ xây dựng 41 Nhà Nhân ái, trị giá 1.565 triệu đồng, 6 Nhà Bán trú dân nuôi trị giá 2,55 tỷ đồng, 1 Trường mẫu giáo cho em trị giá 500 triệu đồng, các hoạt động hướng về biển đảo quê hương, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân trao tặng gần 10 tỷ đồng, cùng 50 tỷ đồng giá trị bảo hiểm thân tàu cho 100 tàu cá ngư dân Lý Sơn...
 
Ngoài ra, còn nhiều công trình, phần việc khác được triển khai mang dấu ấn của thanh niên như: Quán cơm xã hội Nụ cười Sông Trà, Hội trại Nối vòng tay lớn và chương trình giao lưu hữu nghị thanh niên Việt-Lào, tổ chức tình nguyện quốc tế tại các tỉnh nước CHDCND Lào,…Đặc biệt, năm 2014, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi có 2 công trình thanh niên là là Quán cơm xã hội “Nụ cười Sông Trà” và xây dựng hệ thống chiếu sáng cột cờ Tổ quốc bằng pin năng lượng mặt trời ở Lý Sơn được Trung ương Đoàn công nhận công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2014.
 
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014
 
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 39 tập thể và cá nhân; tặng  Cờ Tỉnh Đoàn cho 3 tập thể và tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho 50 tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.
 
N.Đức 
 

.