Trách nhiệm của tuổi trẻ

03:12, 17/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Kề vai sẻ chia khó khăn với đồng bào nghèo là điều mà tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thực hiện. Anh Nguyễn Thanh Tuân-Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh: “Đây là trách nhiệm của tuổi trẻ và cũng là thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

TIN LIÊN QUAN

Ở khắp các địa phương trong tỉnh, nơi đâu đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng in dấu bước chân trong hành trình thực hiện nghĩa cử của trái tim vì cuộc sống cộng đồng. Từ việc sửa chữa, xây dựng nhà nhân ái, sửa chữa và lắp mới hệ thống điện, biểu diễn văn nghệ quyên góp tiền hỗ trợ người nghèo, tặng quà cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật cho đến mua từng cái xoong, chén, đũa… để tặng cho học sinh bán trú ở vùng cao, ĐVTN Khối Doanh nghiệp tỉnh đều nỗ lực thực hiện. Đúng như lời Bí thư Nguyễn Thanh Tuân đã nói, “dù công việc nhỏ nhất nhưng nếu có ích cho bà con nhân dân thì vẫn cố gắng làm”.

 

Tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh kéo dây điện thắp sáng cho đồng bào ở Ba Tơ.
Tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh kéo dây điện thắp sáng cho đồng bào ở Ba Tơ.


Để việc sẻ chia khó khăn với đồng bào nghèo được thực hiện thường xuyên, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã thành lập Quỹ An sinh xã hội. Mỗi năm Quỹ An sinh xã hội quyên góp được trên 25 triệu đồng để hỗ trợ những mảnh đợi bất hạnh. Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tùy vào điều kiện thực tế của đơn vị đẩy mạnh triển khai các hoạt động hướng về cuộc sống cộng đồng.

Theo đó, nhiều tổ chức Đoàn đã thành lập Quỹ An sinh xã hội và hoạt động đạt hiệu quả. Tiêu biểu như Đoàn Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV) chi nhánh Quảng Ngãi. Suốt hơn 1 năm qua, ĐVTN Đoàn BIDV hàng tháng quyên góp tiền và đến tận nhà trao tặng cho những mảnh đời bất hạnh đăng trong chuyên mục “Vòng tay nhân ái” trên Báo Quảng Ngãi.

Đến nay, tổng số tiền ĐVTN BIDV hỗ trợ cho người nghèo thông qua Quỹ an sinh xã hội hơn 14 triệu đồng. Ngoài ra, tuổi trẻ Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Quảng Ngãi, Công ty Điện lực, Công ty Đường… là những đơn vị luôn đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Mỗi phần quà ĐVTN trao tặng có thể giá trị kinh tế không lớn nhưng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nguồn động viên tinh thần to lớn để đồng bào nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

 Tặng quà cho đồng bào nghèo
Tặng quà cho đồng bào nghèo.


Tính đến nay, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tặng hơn 26.400 suất quà cho đồng bào nghèo với tổng trị giá trên 4,7 tỷ đồng; tặng 260 sổ tiết kiệm cho trẻ em nghèo học giỏi và trẻ mồ côi không nơi nương tựa do Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh và các cơ sở Đoàn nhận đỡ đầu trị giá 500.000 đồng/sổ.

Tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã vận động quyên góp hỗ trợ xây dựng 13 ngôi nhà tình nghĩa, nhà nhân ái với tổng kinh phí trên 560 triệu đồng. Và hoạt động ghi đậm dấu ấn tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh là sửa chữa và bắt mới hệ thống điện chiếu sáng cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khắp các huyện miền núi trong tỉnh. Có đến hơn 1.150 hộ dân đón nhận niềm vui từ dòng điện chiếu sáng do ĐVTN Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh kéo dây, bắt bóng.

Trong Khối cũng đã có gần 9.000 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện để cứu giúp bệnh nhân nghèo với trên 7.000 đơn vị máu được hiến… Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh Tuân bảo rằng, trong suốt hơn 10 năm anh gắn bó với Đoàn Khối, món quà có ý nghĩa lớn đối với anh là được nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt của những người có hoàn cảnh khó khăn, của những đứa trẻ bất hạnh khi nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của tuổi trẻ Đoàn Khối.

“Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, anh Tuân cho biết.

 

PHƯƠNG LÝ



 


.