Tuổi trẻ Quảng Ngãi ra quân hưởng ứng "Năm an toàn giao thông" năm 2014

10:08, 31/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.8, tại Trung tâm Văn hóa và thông tin huyện Mộ Đức, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh, huyện đoàn Mộ Đức  tổ chức lễ phát động và ra quân "Năm an toàn giao thông" và "Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2014.

TIN LIÊN QUAN

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, tình trạng vi phạm của học sinh, sinh viên, thanh niên khi tham gia giao thông vẫn luôn ở mức báo động và khó kiểm soát, độ tuổi lái xe từ 16-24 tuổi chiếm tới 35% với những vụ tai nạn giao thông trong thời gian gần đây ngày một gia tăng, đặc biệt là thanh niên tại nông thôn. 
 
Lễ phát động nhằm tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Thanh niên với Văn hoá giao thông”; tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi. Phát huy hiệu quả các đội hình TNTN tham gia giữ gìn trật tự ATGT của tổ chức Đoàn, Hội góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. 
 
ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền ATGT trên các tuyến đường
ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền ATGT trên các tuyến đường
 
Phát biểu tại Lễ phát động, anh Đặng Minh Thảo- Phó bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: Để xây dựng một xã hội hiện đại và văn minh, thanh niên phải xung kích đi đầu, gương mẫu và luôn là tuyên truyền viên truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình đến những người xung quanh, từ gia đình tới cộng đồng dân cư thực hiện văn hóa giao thông. 
 
Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và các tổ chức kinh tế- xã hội sẽ phối hợp, tạo điều kiện và luôn đồng hành với thanh niên để các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT thu được nhiều kết quả hơn nữa, đặc biệt là trong "Năm thanh niên tình nguyện 2014".
 
Tại lễ ra quân lễ phát động và ra quân "Năm ATGT" và "Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2014, Ban Tổ chức đã tổ chức cho ĐVTN tham gia thi vẽ tranh tuyên truyền ATGT; hướng dẫn lái xe an toàn...
 
Những tập thể, cá nhân thực hiện tốt Cuộc vận động “Thanh niên với Văn hoá giao thông” được nhận thưởng
Những tập thể, cá nhân thực hiện tốt Cuộc vận động “Thanh niên với Văn hoá giao thông” được nhận thưởng
 
Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã khen tặng cho 5 tập thể và 5 cá nhân trong các cấp Đoàn cơ sở đã thực hiện tốt Cuộc vận động “Thanh niên với Văn hoá giao thông”.
 
Sau Lễ phát động đông đảo ĐVTN đã tham gia diễu hành qua một số tuyến đường trên địa bàn huyện Mộ Đức, nhằm tuyên truyền mọi người nâng cao ý thức và chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông.
 
N.Đức
 
 
 

.