UBND tỉnh họp bàn về công tác chuyển đổi số

05:06, 07/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 7/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp với các sở, ngành để nghe báo cáo và chỉ đạo triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
 
[links()]
 
Đến nay, Quảng Ngãi đã hoàn thành và đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh từ tháng 4/2022; tổ chức ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT về xây dựng Chiến lược chuyển đổi số tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
 
Về triển khai Cổng Dịch vụ công – Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh, đã phối hợp với VNPT thực hiện nâng cấp lên phiên bản iGate 2.0. Dự kiến, tỉnh sẽ chính thức sử dụng phiên bản này từ ngày 13/6 và đến ngày 30/6 sẽ phối hợp với Bộ Công an kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. VNPT đang khẩn trương tích hợp với các hệ thống khác để đáp ứng việc triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu triển khai theo Đề án 06.
 
Quang cảnh cuộc họp của UBND tỉnh về công tác chuyển đổi số vào chiều 7/6.
Quang cảnh cuộc họp của UBND tỉnh về công tác chuyển đổi số vào chiều 7/6.
 
Sở TT&TT đã đề nghị Sở KH&ĐT thẩm định trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh. Đồng thời, triển khai một số nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh năm 2022, gồm: Nâng cấp hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh tại Văn phòng UBND tỉnh; xây dựng phần mềm quản lý di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 1) tại Sở VH-TT&DL; triển khai Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa” giai đoạn 2020 - 2025 (giai đoạn 1) cho Sở Y tế; triển khai hệ thống hội nghị truyền hình tại các huyện Nghĩa Hành, Sơn Tịnh và Trà Bồng.
 
Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, chuyển đổi số là xu hướng chung tất yếu trong cả nước, đã được Chính phủ định hướng rõ ràng. Do đó, tất cả các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cần tích cực triển khai công tác này một cách hiệu quả. Trong đó, cần xác định những phần việc cần thiết, xác thực, dễ làm trong kế hoạch thực hiện công tác chuyển đổi số thì phải triển khai làm trước. Từng sở, ngành xác định rõ trách nhiệm trong tiến trình chuyển đổi số để có giải pháp thực hiện và đạt được thành tựu cụ thể, nhất là phải tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu trong lĩnh vực quản lý và hoàn thành trước ngày 30/6.
 
Tỉnh xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi trong công tác chuyển đổi số trong thời gian trước mắt và lâu dài. Để giải quyết vấn đề này, cần phải có giải pháp cụ thể nhằm huy động được nguồn nhân lực sẵn có trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chú trọng khai thác nguồn nhân lực ở các trường học. Sở TT&TT khẩn trương phối hợp với ngành giáo dục triển khai công tác hỗ trợ người dân tiếp cận công tác chuyển đổi số trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Tập trung thực hiện các biện pháp để Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh hoạt động hiệu quả…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.