Thả cá thể rùa Sa Nhân quý hiếm về môi trường tự nhiên

07:03, 16/03/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 16/3, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên huyện Sơn Tịnh - TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Trung cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm TX.Đức Phổ và UBND xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) tiến hành thả cá thể rùa Sa Nhân quý hiếm về rừng phòng hộ tự nhiên ở địa phương.
 
[links()]
 
Khu vực thả rùa ở lô 4, khoảnh 2, tiểu khu 319, thuộc thôn Vạn Trung, xã Phổ Phong. Tại thời điểm thả, cá thể rùa có tình trạng sức khỏe bình thường, nặng hơn 0,6kg.
 
Lực lượng kiểm lâm tiến hành thả rùa về với môi trường tự nhiên.
Lực lượng kiểm lâm tiến hành thả rùa Sa Nhân về với môi trường tự nhiên. Ảnh: NVCC

Trước đó, vào lúc 11 giờ ngày 13/1/2022, Hạt Kiểm lâm liên huyện Sơn Tịnh - TP.Quảng Ngãi có tiếp nhận một cá thể rùa, do một người dân ở tổ dân phố Liên Hiệp 2C, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) phát hiện trong vườn nhà và tự nguyện giao nộp. 

Cận cảnh rùa Sa Nhân.
Cận cảnh rùa Sa Nhân được thả về với môi trường tự nhiên. Ảnh: NVCC
 
Hạt Kiểm lâm liên huyện Sơn Tịnh - TP.Quảng Ngãi xác định cá thể rùa tiếp nhận là rùa Sa Nhân, có tên khoa học là Coura mouhotii, thuộc nhóm IIB. Đây là một loài rùa quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và được liệt kê trong sách đỏ IUCN 2012, cần được bảo vệ khẩn cấp. Đơn vị đã chăm sóc cá thể rùa cho đến khi sức khỏe đảm bảo có thể trở lại môi trường tự nhiên.
 
 
THIÊN HẬU
 
 

.