Công bố ứng dụng thống nhất toàn quốc về phòng chống COVID-19

09:10, 01/10/2021
.
Chiều 1/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố ứng dụng thống nhất toàn quốc về phòng chống COVID-19, mang tên PC-Covid Quốc gia.
 
Ngay từ ngày hôm nay, người dân có thể tải ứng dụng này từ 2 kho ứng dụng Google Play Store và Apple Store để trải nghiệm. Ứng dụng sẽ thay thế và tích hợp một số ứng dụng chính thống về phòng chống COVID-19 hiện nay như Bluezone, Khai báo y tế Ncovi, VHD...
 
Ứng dụng ra đời theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng một ứng dụng thống nhất phòng chống dịch trên toàn quốc, dữ liệu của các ứng dụng liên thông kết nối với nhau, đem lại sự tiện lợi cho người dân và hỗ trợ nâng cao hiệu quả phòng chống dịch.
 
Nếu trước đây, mỗi ứng dụng riêng lẻ lại sinh ra một mã QR thì trong ứng dụng PC-Covid Quốc gia này, mỗi người dân sẽ thấy duy nhất 1 mã QR cá nhân thống nhất toàn quốc, có dấu quốc huy ở giữa mã QR. Khi đi vào các trung tâm thương mại, sân bay, nơi đông người, người dân sẽ quét mã này, đảm bảo công tác truy vết phòng chống dịch.
 
Bên cạnh nhiều tiện lợi, hiệu quả như người dùng có thể gửi phản ánh, xem bản đồ nguy cơ khu vực có dịch, chứng nhận thông tin tiêm vaccine , truy vết tiếp xúc gần..., ứng dụng vẫn còn một số khó khăn trong việc cập nhật thông tin. Ví dụ trong tiêm chủng, hiện mới có hơn 10 địa phương dùng nền tảng công nghệ quản lý tiêm chủng, trong khi đó, 50 địa phương vẫn dùng bản giấy nên dữ liệu nhiều khi chưa chuẩn, chưa tích hợp đồng bộ.
 
Đội ngũ kỹ thuật của ứng dụng vẫn đang nỗ lực và sẽ tiếp tục hoàn thiện ứng dụng PC-Covid Quốc gia để đáp ứng nhu cầu của người dân.
 
Theo VTV.vn
 

.