Google Maps bổ sung công cụ để người dùng tự "vẽ" lại bản đồ có nhầm lẫn

06:03, 14/03/2021
.
Mặc dù là dịch vụ bản đồ định vị được ưa chuộng nhất hiện nay, Google Maps vẫn gây ra không ít tình huống dở khóc dở cười khi gặp địa hình thiếu chính xác.
 
Tuy nhiên, tình trạng này sẽ sớm chấm dứt nhờ việc Google bổ sung công cụ mới, qua đó cho phép người dùng trực tiếp điều chỉnh những sai sót, bao gồm cả các cung đường chưa được ghi nhận trong bản đồ, tọa độ lệch, tên không chính xác. Người dùng cũng có thể xóa bớt những thông tin sai. Thao tác của công cụ này khá đơn giản, được mô tả là như “sử dụng Microsoft Paint”.

 

Người dùng sẽ chỉnh sửa các thông tin sai lệch trên bản đồ Google Maps dễ dàng hơn nhiều trong thời gian tới.
Người dùng sẽ chỉnh sửa các thông tin sai lệch trên bản đồ Google Maps dễ dàng hơn nhiều trong thời gian tới.
Hiện nay, cách duy nhất để người dùng bổ sung một cung đường chưa có trên bản đồ là thả ghim, sau đó nhập tên đường để gửi thông tin này tới Google. Với công cụ mới, không chỉ việc bổ sung các cung đường thiếu sẽ trở nên dễ dàng hơn, mà ngay cả điều chỉnh các đặc điểm của đường cũng sẽ rất thuận tiện, ví dụ như hướng di chuyển (một chiều hay hai chiều).
 
Dĩ nhiên, mọi chỉnh sửa vẫn sẽ phải chờ Google đánh giá (trong vòng 7 ngày) trước khi thay đổi được cập nhật lên bản đồ chung. Người dùng khi gửi dữ liệu mới lên cũng sẽ nhận được cảnh báo từ Google rằng cần hạn chế đưa các cung đường mòn, đường nguy hiểm lên bản đồ...
 
Bên cạnh tính năng nói trên, Google Maps cũng sẽ cho phép người dùng chia sẻ nhanh thông tin (như bổ sung ảnh) về các địa điểm mà không cần làm nguyên bản đánh giá toàn diện như cách hiện nay.
 
Hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến cho biết, trong đợt triển khai đầu tiên, người dùng tại 80 quốc gia trên thế giới sẽ lần lượt được cập nhật công cụ mới.
 
Theo HNM
 

.