Hội thảo đánh giá về đường cơ sở khí nhà kính và hệ thống đo đạc chứng chỉ carbon

06:07, 16/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.7, Ban quản lý Dự án VIE6566- Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo đánh giá về đường sơ sở khí nhà kính và giới thiệu hệ thống đo đạc, báo cáo, xác minh chứng chỉ carbon (MRV). Dự hội nghị còn có đại diện BQL Dự án VIE6566 tỉnh Phú Yên và Thừa Thiên Huế. 
 
 
VIE566 do Phần Lan tài trợ, là dự án hỗ trợ các chủ rừng qui mô nhỏ hướng tới chứng chỉ rừng tại Việt Nam, được chia làm hai giai đoạn 2016- 2018 và 2018- 2019, đang được gia hạn đến 8.2020. Tổng số nông dân tham gia hơn 149.000 hộ. 
 
Mục tiêu của dự án nhằm hỗ trợ các tổ chức cơ sở thành viên cung cấp các dịch vụ lâm nghiệp cho rừng của các hộ gia đình trên các kinh nghiệm đã đạt được, xúc tiến thực hiện mô hình chứng chỉ rừng để tăng giá trị sản phẩm từ gỗ... 
 
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
 
Hội thảo đã trao đổi, thảo luận và đề xuất giải pháp đo đạc, báo cáo, xác minh chứng chỉ carbon nhằm hỗ trợ Ban quản lý Dự án VIE6566, Liên minh Hợp tác xã và các hợp tác xã thành viên của 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Phú Yên trong thời gian tới. 
 
Mục tiêu đề ra của dự án là tất cả các chủ rừng có thể đo đạc, báo cáo, xác minh chứng chỉ carbon mà không cần thiết bị chuyên dụng. Hiệu quả về việc đo lường và tính toán khí nhà kính có thể được thực hiện đúng, nhanh chóng, giúp các chủ rừng truy cập vào các giải pháp và có được kết quả chính xác  thông qua công nghệ tiên tiến.
 
Tin, ảnh: T.Hậu- D.Thành
 

.