Hội thảo khoa học về hoạt động xã hội hóa ở Quảng Ngãi

10:12, 13/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với các sở, ngành liên quan đã tổ chức Hội thảo khoa học về “Xã hội hóa các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hoá, thể thao, môi trường tại Quảng Ngãi, cơ hội và thách thức”.
 
Tại hội thảo, các sở, ngành đã tích cực tham gia các tham luận về thực trạng và giải pháp thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; đánh giá kết quả hoạt động đầu tư xã hội hóa lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, giai đoạn 2016- 2019, bài học kinh nghiệm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện xã hội hóa trong thời gian đến; thực trạng, phương hướng, giải pháp thực hiện xã hội hóa hoạt động y tế trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019- 2025. 
 
Các tham luận về vấn đề xã hội hoá hoạt động xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh; thực trạng và phương hướng, giải pháp thực hiện xã hội hóa hoạt động văn hóa thể thao... cũng đã nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham dự. 
 
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
 
Ngoài ra các đơn vị, cá nhân đề cập về các giải pháp để đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục dạy nghề; thực trạng và giải pháp để tiếp tục thực hiện xã hội hoá tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố; tiếp cận mô hình xã hội hoá trong vận hành hệ thống bảo tàng địa phương; chủ trương, thực trạng và giải pháp thực hiện xã hội hóa hoạt động ở Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi; chủ trương, thực trạng và giải pháp thực hiện xã hội hoá hoạt động ở Nhà máy xử lý chất thải rắn Lý Sơn; cần hoàn thiện khung pháp lý về chính sách xã hội hoá.
 
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh, việc tổ chức hội thảo nhằm mục đích tham vấn, tiếp cận, tập hợp ý kiến góp ý, tư vấn, phản biện của các nhà khoa học, các chuyên gia về kinh tế, quản lý các lĩnh vực. Đây cũng là cơ sở khoa học, thực tiễn đề xuất các giải pháp khả thi để tham mưu, kiến nghị tỉnh, địa phương cần định hướng, hoạch định và chỉ đạo xã hội hoá các hoạt động trong các lĩnh vực một cách hiệu quả.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.