VNPT Quảng Ngãi triển khai hệ thống phần mềm một cửa IGate

09:10, 02/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Với mục tiêu đồng hành cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi trong công tác cung cấp các dịch vụ Viễn thông – CNTT và đưa các ứng dụng CNTT vào điều hành quản lý, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác số 01/TTHT-QUANGNGAI-VNPT giai đoạn 2015-2020 đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử tại tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể hóa nội dung trên, VNPT đã triển khai phần mềm một cửa điện tử tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ngãi đưa vào hoạt động bắt đầu từ ngày 4.4.2018. Đến nay đã đưa vào 845 bộ TTHC của 8 sở. Qua đó đã cải thiện đáng kể việc nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước, nhằm từng bước hiện đại hóa nền hành chính đẩy mạnh việc xây dựng Chính quyền điện tử tại tỉnh Quảng Ngãi và hướng đến đô thị thông minh.

Trong giai đoạn 2, VNPT Quảng Ngãi tiếp tục triển khai cho 14 huyện/thành phố và 10 sở ban ngành còn lại. Trong đó huyện Ba Tơ là một trong những huyện đầu tiên triển khai.  Với sự nỗ lực, trách nhiệm của toàn thể Lãnh đạo, NV các phòng ban của UBND huyện và VNPT Quảng Ngãi đã tích cực xây dựng phần mềm một cửa điện tử tại huyện Ba Tơ hoàn thành đúng tiến độ đặt ra trong tháng 9.2018.

Đến nay với sự phối hợp triển khai giữa VNPT Quảng Ngãi và UBDN huyện Ba Tơ đã xây dựng xong qui trình trình giải quyết cho 92 bộ TTHC và tổ chức Test kiểm phần mềm đảm bảo trước khi đưa vào hoạt động chính thức thuộc 5 lĩnh vực: Tài chính - kế hoạch; kinh tế - hạ tầng; tài nguyên - môi trường; văn hóa- thông tin và tư Pháp trên “Hệ thống thông tin một của điện tử huyện Ba Tơ” đáp ứng các yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của công dân/doanh nghiệp và các tổ chức trên địa bàn huyện Ba Tơ; giúp cho người dân và doanh nghiệp có thể theo dõi được tình trạng giải quyết hồ sơ qua việc tra cứu trực tiếp trên Web Site, Zalo, Email.

Phần mềm cũng được tích hợp với VN-POST(EMS) cho phép Công dân/DN gửi nhận kết quả hồ sơ tại địa chỉ yêu cầu, trao đổi hồ sơ từ UBND huyện đến các đơn vị sở ngành Đây là tiền đề rất quan trọng và thuận lợi cho việc triển khai dịch vụ BCCI đối với việc giải quyết các TTHC tại tỉnh Quảng Ngãi theo định hướng của Lãnh đạo tỉnh.

Với vai trò là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông – CNTT hàng đầu, VNPT đã được nhiều tỉnh thành trong cả nước tin tưởng lựa chọn. Đến nay, Tập đoàn VNPT đã triển khai cho hơn 30 tỉnh/thành phố trên cả nước sử dụng phần mềm “Một cửa điện tử liên thông VNPT-iGate” làm tiền đề tiến đến việc xây dựng đô thị thông minh. VNPT đã sẵn sàng nguồn lực để tiếp cận những công nghệ chủ lực của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như: Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Internet kết nối vạn vật (IOT); Blockchain… Trên những công nghệ nền tảng này, VNPT sẽ phát triển và triển khai cho các tỉnh thành phố những sản phẩm dịch vụ số toàn diện, phục vụ đắc lực hoạt động của các cấp chính quyền, doanh nghiệp và cuộc sống của người dân.

Cùng với bề dày kinh nghiệm và các thế mạnh về nền tảng hạ tầng ICT, an ninh thông tin, nền tảng dữ liệu mở và các giải pháp chuyên ngành trong các lĩnh vực chính quyền điện tử, y tế, giáo dục, du lịch… VNPT cam kết hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi xây dựng thành công chính quyền điện tử và hướng đến đô thị thông minh; góp phần nâng chất lượng, hiệu quả phục vụ tối đa nhu cầu của nhân dân và chính quyền địa phương.

Với sự quyết tâm và ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương và sự đồng hành đầy trách nhiệm của VNPT Quảng Ngãi trong việc triển khai “Hệ thống thông tin một của điện tử huyện Ba Tơ” phục vụ cho “ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” sẽ góp phần vào việc nâng cao chỉ số giải quyết thủ tục hành chính của huyện Ba Tơ nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung.
                      

 HOÀNG VŨ-ĐÔNG THỦY
 


.