Khám phá smartphone 4 camera phía sau Galaxy A9 2018

08:10, 15/10/2018
.

Samsung đã chính thức ra mắt chiếc smartphone có 4 camera ở mặt sau đầu tiên trên thế giới Galaxy A9 (2018). Đây được xem là nỗ lực mới của Samsung nhằm cải thiện thị phần ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp. Hãy cũng xem sản phẩm mới của Samsung có gì thu hút người dùng.
 
Có thể bạn đã nhìn thấy những chiếc điện thoại với nhiều ống kính camera hơn, nhưng đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị 4 camera mặt sau. Và điều đáng chú ý nhất là bởi Samsung đã bổ sung tính năng được mong đợi nhất đến chiếc điện thoại dòng A, chứ không phải trên những thiết bị Galaxy S cao cấp của hãng. Được xếp dọc theo viền trên cạnh trái của máy, thiết lập 4 ống kính bao gồm: một máy ảnh chính 24 MP khẩu độ f/1.7, một camera chiều sâu 5 MP khẩu độ f/2.2, một camera 10 MP với ống kính góc siêu rộng, khẩu độ f/2.4, và một camera ống kính tele 8 MP, khẩu độ f/2.4.

 

4 camera này của Galaxy A9  đều được trang bị những tính năng cần thiết. Bạn có thể chụp ảnh sắc nét trong điều kiện thiếu sáng, chụp ảnh chân dung theo phong cách bokeh  với chế độ Live Focus, chụp ảnh góc siêu rộng 120 độ, hay zoom lại gần với tính năng zoom quang học 2x.
 
Ngoài ra sản phẩm đầu bảng dòng Galaxy A còn được Samsung trang bị thêm nhiều tính năng thừa hưởng từ đàn anh Galaxy Note9 cao cấp hơn như Flaw Detection giúp tự động nhận diện và cảnh báo nhược điểm trong bức ảnh cho người chụp cũng như đưa trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu vẻ đẹp bức ảnh trong từng cảnh chụp khác nhau.
 
Không chỉ đầu tư kỹ càng vào hệ thống camera, Samsung đã tạo ra một thiết bị thời thượng với phần thân làm từ kính và vỏ nhôm, rất thoải mái để cầm nắm bằng một tay. Một màn hình  6.3-inch tuyệt đẹp với tấm nền Super AMOLED và độ phân giải Full HD+.
 
Màu sắc đẹp mắt
 
Các tùy chọn màu sắc mới trên Galaxy A9 (2018) cũng rất tuyệt vời. Có 3 lựa chọn màu sắc gồm: đen (Caviar Black), xanh dương (Lemonade Blue) và hồng (Bubblegum Pink). Màu hồng trông rất đẹp, nó có độ sâu và tỏa sáng. Trong khi màu xanh nước chanh cho cảm giác nhẹ nhàng hơn, mát mẻ hơn. Cả hai đều là xu hướng màu sắc mới trên smartphone cao cấp hiện nay.
 
Phần mềm tương tự như các điện thoại Samsung khác, Galaxy A9 (2018) chạy trên nền tảng Android Oreo và hứa hẹn sớm được cập nhật lên Android Pie trong thời gian tới. Thử nghiệm cho thấy giao diện và hoạt động trên máy khá trơn tru và nhanh chóng. 
 
Trợ lý Bixby của Samsung cũng được tích hợp, bạn có thể khởi động nó bằng cách kéo nó lên từ dưới màn hình hoặc nhấn nút chuyên dụng ở cạnh trái thiết bị. Bên cạnh đó, giao diện trên Galaxy A9 (2018) cũng rất trực quan và khả năng phản hồi rất tốt.
 
Máy được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 660 với RAM 6GB, bộ nhớ trong 128 GB, có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 512 GB. Dù không dùng Snapdragon 845, nhưng đối với những người dùng không yêu cầu cao về hiệu suất chip 660 cũng đủ đáp ứng tốt cho hầu hết các game hiện nay hoặc chạy đa nhiệm.
 
Trải nghiệm cao cấp, giá bán cũng khá cao
 
Điểm khiến người dùng bị hấp dẫn bởi Galaxy A9 đó chính là camera. Chiếc camera đã không làm họ thất vọng và các phần còn của thiết bị cũng đã đáp ứng được kỳ vọng với những tính năng hiện có trên các điện thoại đắt tiền hơn của Samsung.
 
Về phần giá bán, Galaxy A9 (2018) có giá khá gần với dòng Galaxy S. Máy có giá hơn 725USD. Nếu Galaxy A9 (2018) được bán tại Hoa Kỳ, giá bán của nó có thể sẽ có giá bán rẻ hơn. Còn giá bán tại thị trường Việt Nam thì chưa rõ sẽ là bao nhiêu.
 
Tuy nhiên, đây vẫn là thiết bị đáng để lựa chọn bởi trải nghiệm cao cấp mà Samsung mang lại từ chất lượng xây dựng, vật liệu, phần mềm và thiết lập camera. Tính năng độc đáo bạn sẽ khó có thể tìm thấy trên bất kỳ smartphone nào khác, cùng với nhiều tính năng hiện có trên thiết bị Galaxy S và Note.
 
Phạm Lê - Thuý Nga/VnMedia

.